Friday, January 3, 2014

สุเทพ ประกาศ "ทุบหม้อข้าว" รื้อเวทีราชดำเนิน 13 ม.ค. 57 ปิดเกม ระบอบทักษิณ


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้พวกเราเตรียมตัวกันเต็มที่ คนที่อยู่ต่างจังหวัดและกทม.ต้องเร่งรีบสะสางงานที่ยังค้างอยู่ เพื่อเตรียมตัวร่วมต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. นี้เป็นต้นไป การสู้ครั้งนี้ต้องให้จบให้ได้ ซึ่งแกนนำกปปส.ปรึกษากันว่าครั้งนี้จะเป็นการทุบหม้อข้าวตีเมือง คนที่อยู่ต่างจังหวัดที่จะมาถนนราชดำเนินต้องมาให้ถึงก่อนวันที่ 12 ม.ค. เพราะช่วงเช้าของวันที่ 13ม.ค. จะรื้อเวทีปราศรัยที่ถนนราชดำเนิน เป็นการทุบหม้อข้าวไม่กลับมาอีก เพราะจะแยกย้ายกันไปปฏิบัติการยึดเมืองหลวงตามสถานที่ต่างๆ และปักหลักตามสถานที่นั้นๆ จนกว่าจะได้รับชัย

นายสุเทพ กล่าวว่า หากคนต่างจังหวัดตกขบวนมาไม่ทันวันที่ 12 ม.ค.ก็ขอให้เลือกว่าจะไปร่วมสมทบที่เวทีใด สามารถเลือกได้เอง ส่วนเวทีที่ถนนราชดำเนินจะรื้อเต็นท์ย้ายครัวไปเปิดสนามรบใหม่ และปฏิบัติการยึดเมืองหลวงกทม. ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้จะเป็นตำนานเล่าขานต่อไป

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีเสียงโจมตีจากรัฐบาลขุดคุ้ยตนมาทุกเรื่อง แต่ตนไม่กลัวความเสียหาย และจะเดินหน้าสู้อย่างเดียวแบบแลกหมัดกันไปเลย ไม่ต้องเสียเวลามานั่งชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ตนประกาศแล้วว่างานนี้จะเป็นงานชิ้นสุดท้ายที่จะทำให้บ้านเมือง เสร็จงานแล้วจะเลิกทุกอย่างและกลับบ้าน โดยไม่คิดเป็นนักการเมือง รัฐมนตรี และส.ส.แล้ว เพราะไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เรื่องสปก.4-01 ในสมัยตนเป็นรมช.เกษตรฯ นั้น เห็นคนทำกินในที่ดินของรัฐ ส่วนใหญ่เป็นคนจนเข้าไปตัดไม้และถูกดำเนินคดี จึงเสนอว่าต้องทำให้คนประมาณล้านกว่าครอบครัวเป็นคนที่มีชีวิตอย่างถูก กฎหมายและมีวิธีเดียวคือใช้กฎหมายปฏิรูปที่ดิน

ดังนั้นจึงเข้าไปประกาศปฏิรูปที่ดินในที่ของรัฐเพื่อให้ประชาชนเข้าไปทำ กิน และมีสิทธิทำกินถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดเวลา 2 ปีเศษที่เป็นรมช.เกษตรฯ ตนช่วยคนจนได้ครอบครองที่ดินทำกินโดยถูกกฎหมายเกือบ 7 แสนครอบครัว นอกจากนี้ยังมีการปลุกปั่นตำรวจว่าตนดูหมิ่นศักดิ์ศรี รวมถึงเรื่องโรงพักที่สร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งขอชี้แจงว่าเรื่องโรงพักสร้างไม่เสร็จนำมาตีไปแล้วหนึ่งครั้ง สมัยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่ทางสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ(สตช.) เป็นผู้พิจารณา และเสนอมาที่ตนในสมัยที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงทั้งสิ้น ทุกขั้นตอนผ่านผบ.ตร.มาแล้ว 4 คน มาถึงวันนี้เมื่อเห็นว่าโรงพักสร้างไม่เสร็จจึงหาเรื่องว่าตนเป็นคนทำให้ สร้างโรงพักไม่เสร็จ

“ผมขอวิงวอนตำรวจทั่วประเทศอย่าหูเบา เชื่อคำยุยุง ขอให้ฟังคำปราศรัยของผมว่ารังเกียจเฉพาะตำรวจชั่วเท่านั้น แต่เป็นกำลังใจให้ตำรวจดี อย่างไรก็ตามขอบอกผบ.ตร.ว่าหากนำตำรวจมาแสนคนก็ไม่สามารถปราบผู้ชุมนุมได้ เพราะการชุมนุมครั้งนี้จะมีหลายล้านคน และขอประกาศว่าเราไม่ต้องการสู้รบกับตำรวจหรือเจ้าหน้าที่คนไหน เพราะเราไม่ได้มาสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่มาสู้กับระบอบทักษิณ ขอให้ผบ.ตร.อย่าเป็นศัตรูกับประชาชน ผมทราบว่าตำรวจจะสลายผู้ชุมนุมให้ได้ก่อนวันที่ 11 ม.ค. แต่ช่วงนั้นเป็นงานวันเด็ก ขอให้ตำรวจเลิกคิด หากตำรวจทำความรุนแรงกับประชาชนอีกครั้ง ตำรวจจะอยู่ประเทศไทยไม่ได้ เราจะสู้ ท้ายนี้ผมขอกราบอภัยคนกทม.ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ แต่ขอให้คิดว่าเสียสละเพื่อประเทศชาติ” นายสุเทพ กล่าว      

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger