Friday, July 19, 2013

"จตุพร" ลั่น นิรโทษฯ ต้องเข้าสภาวาระแรก

 
"จตุพร พรหมพันธุ์" ยังยัน เปิดสภาฯ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้องอยู่วาระแรก ไม่เชื่อ เลขาฯนายกรัฐมนตรี จะให้ข่าวนำพ.ร.บ.งบประมาณตัดหน้าเข้าสภาก่อน ด้าน "อำนวย" ยันร่างนิรโทษ-งบปี57ไม่เข้าวาระแรก ขณะ 24 ก.ค."วราเทพ" ร่วมประชุมด้วย
 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ประธาน นปช. เปิดเผย ถึงกรณีกระแสข่าวที่ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ข่าวว่า รัฐบาลจะนำ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 เข้าสภา ตัดหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ตนไม่เชื่อว่า เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะให้ข่าวเช่นนั้น เพราะจนถึงขณะนี้ การพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณปี 2557 ยังไม่แล้วเสร็จ และวิปฝ่ายรัฐบาลก็ยังไม่ได้มีการหารือ เพื่อหาข้อสรุป โดยจะมีการประชุม ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ รวมไปถึงการประชุมพรรคเพื่อไทย ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 30 ก.ค. 2556 นั้น มีข้อตกลงกันภายในพรรคแล้ว ว่า จะนำวาระการพิจารณา พ.ร.บ. 3 ฉบับ คือ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2557 พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของพรรคด้วย ซึ่งจากการพูดคุยกันนอกรอบนั้น สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ยังยืนยันสนับสนุนที่จะให้นำ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าเป็นฉบับแรก ตามกำหนด
 
นายจตุพร กล่าวว่า "ผมไม่เชื่อว่า เลขาฯนายกฯ จะพูดอย่างนั้น เพราะขั้นตอนก่อนที่จะนำ พ.ร.บ.ฉบับอื่นตัดหน้า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เป็นไปได้ยาก เพราะมีหลายขั้นตอนที่จะพิจารณาร่วมกันของพรรค โดยส่วนตัวแล้ว มีความเชื่อมั่นเต็มร้อยว่าพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะอยู่ในวาระเดิม" 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger