Sunday, July 21, 2013

ตำรวจหวั่นการปะทะหน้ากากขาวประจันหน้า"เสื้อแดงอุดร



กลุ่มหน้ากากขาวเมืองอุดรฯ 20 คนยืนถือป้ายข้อความต้านรัฐบาล ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คนฮือไล่ ตำรวจต้องตรึงกำลังใช้โล่กำบังควบคุมฝูงชนล้อมกลุ่มหน้ากากขาวเอาไว้ เกรงจะเกิดเหตุปะทะกันรุนแรง ขวัญชัย ไพรนา สุดทนเห็นคนแค่สิบกว่าคนแต่มายืนเย้วๆทำลายชื่อเสียงเมืองอุดรฯ หน้ากากขาวตะโกนท้าดีเบท กับเสื้อแดง เจอขวัญชัย ด่ายับ พวกหน้ากากขาวอยู่เมืองอุดรฯแต่ทำลายเมืองอุดรฯ ไม่เหมือนคนเสื้อแดงมีกิจกรรมสร้างเมืองช่วยเหลือสังคมมากมาย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ลานปูนสนามทุ่งศรีเมือง ฝั่งถนนโพศรี ต.หมากแข้ง มีการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวประมาณ 20 คน ด้วยการชูป้ายข้อความต้านระบอบทักษิณและการทำงานของรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ภ.จว.อุดรธานี จำนวนกว่า 150 นายทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบและชุดปราบจราจลพร้อมโล่กำบังกระบองแก๊สน้ำตามายืนรายล้อมกลุ่มหน้ากากขาวเอาไว้เป็นวงสี่เหลี่ยม

ต่อมามีรถโมบายเครื่องขยายเสียงของชมรมคนรักอุดรติดป้ายข้อความข้างรถว่า “หน่วยต่อต้าน ขี้กากขาว ทั่วราชอาณาจักร” วิ่งเข้ามาจอดประชิดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝั่งทิศเหนือและมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คนเดินรายล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้ จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยโจมตีการชุมนุมของหน้ากากขาวว่าเป็นการทำลายชื่อเสียงเมืองอุดรฯ มีกันอยู่ไม่กี่คนแต่มาทำเสียหายไม่รักษาระบอบประชาธิปไตย โดยคนเสื้อแดงพยายามตะโกนให้เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้หน้ากากเลิกชุมนุม คนเสื้อแดงจะได้กลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. นายขวัญชัย ไพรพนา ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่ชุมนุมและขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่กลุ่มหน้ากากขาวกลับบ้านไป แต่ถูกน.ส.ไพรนัดดา ศรีเวียงธวัช ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรเดิม เดินมาตะโกนท้านายขวัญชัย ให้ดีเบทสู้กับนางแสงจันทร์ กัสนุกา อดีตข้าราชการครู แกนนำหน้ากากขาว แต่นายขวัญชัย ตะโกนกลับไปว่า ไม่มีอะไรต้องดีเบท เพราะคนเสื้อแดงทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมากมาย มีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด น้ำท่วมประชาชนเจอภัยพิบัติที่ไหน คนเสื้อแดงรวมน้ำใจไปช่วยเหลือ และตอนนี้กำลังสร้างโรงเรียนมูลค่า 5 ล้านกว่าบาท แล้วพวกหน้ากากขาวทำอะไรให้บ้านเมืองอุดรฯบ้าง จากนั้นกลุ่มหน้ากากขาวก็ตะโกนว่าคนเสื้อแดงเป็นขี้ข้าทักษิณ ทำให้คนเสื้อแดงไม่พอใจตะโกนกลับไปว่า เป็นขี้ข้าทักษิณ มันผิดตรงไหน ทำให้บรรยากาศตรึงเครียดเพราะคนเสื้อแดงลุกฮือประชิดเจ้าหน้าที่ตำรวจตะโกนด่ากลุ่มหน้ากากขาวจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนักเกรงว่าสถานการณ์จะบานปลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากนั้นนายขวัญชัย ไพรพนา พยายามจะขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเจรจาให้กลุ่มหน้ากากขาวยกเลิกการชุมนุม มีคนแค่ไม่กี่สิบคนแต่มาทำลายระบบระบอบประชาธิปไตย จนกระทั่งเวลา 18.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายยืนเคารพเพลงชาติเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดิมล้อมกรอบพากลุ่มหน้ากากขาวออกจากที่ชุมนุมไป คนเสื้อแดงก็ทยอยกลับทันที 


ที่มา : ข่าวสด

                

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger