Saturday, August 3, 2013

มาร์ค “ย้ำ” พร้อมคุยรัฐบาลถ้า“นายก ปู”ไม่นำ ก.ม.นิรโทษกรรม เข้าสภา 7 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลา 17.00 น.  พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีประชาชน “หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล” ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แต่ยังมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัย

ขณะเดียวกันมีประชาชนบางส่วนนำช่อดอกกุหลาบสีแดงและเค้กวันเกิดมามอบให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ด้านหลังเวที เนื่องในโอกาสที่วันนี้(3 ส.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายอภิสิทธิ์ อายุครบ 49 ปี

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า รัฐบาลรู้ดีว่าพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่มีทางที่จะเป็นการสร้างความปรองและความสามัคคีของคนในชาติ เพราะถ้าเกี่ยวข้องกับความสามัคคี จะต้องเป็นกฎหมายที่ทุกคนร่วมกันสนับสนุน การที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าการประกาศใช้พ.รบ.ความมั่นคงเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เอกชน และราชการนั้น มีใครเชื่อบ้างหรือไม่ เพราะเมื่อมีการประกาศออกมาแล้ว กลับมามีการขู่ว่าจัดการกับประชาชนที่จะมาชุมนุม จึงถือว่าเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น แต่เป็นความพยายามนำเจ้าหน้าที่ความมั่นคงมาปราบปรามประชาชน ขณะเดียวกันเขาพยายามออกกฎหมายมาล้างความผิด ให้กับคนที่เอาอาวุธสงครามมาทำลายประชาชน สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องทำคือการแสดงออกในเวทีสภาให้เห็นว่ากฎหมายนิรโทษกรรมเป็นอันตรายและต้องถูกล้มในสภาฯให้ได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า เห็นแล้วว่าขณะที่เรารวบรวมแนวความคิดเผยแพร่ความจริง นายกรัฐมนตรีไม่พูดความจริงกับประชาชน จึงอยากบอกกับนายกรัฐมนตรีว่าอย่าพูดไม่จริงกับประชาชน แต่ควรยอมรับความจริงแล้วแก้ไข ถ้าทำอย่างนี้ เราพร้อมจะให้โอกาส แต่บรรยากาศตอนนี้กลับไม่เป็นอย่างนั้น ถ้านายกรัฐมนตรีอยากคุย ก็คุยได้ แต่นายกรัฐมนตรีต้องแสดงความจริงใจว่าวันที่ 7 ส.ค.นี้ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะไม่ถูกนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ มิฉะนั้น ตนจะลุยในสภาฯให้ถึงที่สุด จะรอดูว่าให้เราพูดหรือไม่ เพราะนายกฯเรียกร้องให้ใช้สภาเป็นเวที ดังนั้นพวกตนที่มีร้อยกว่าคน จะขึ้นพูดทุกคน อย่ามาอ้างหรือปิดโอกาสพวกเราว่าไม่มีเวลา หรือหมดเวลาของสภาฯแล้ว แต่ถ้าพรุ่งนี้ มะรืนนี้ นายกฯสั่งให้พรรคเพื่อไทยชะลอการนำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าพรรคมีคนไปร่วมพูดคุยกับรัฐบาลอย่างแน่นอนในวันที่ 7 ส.ค.นี้  ซึ่งเรารอฟังจากรัฐบาลว่าจริงใจในการแก้ปัญหาสังคมหรือไม่ จริงใจในการแก้ปัญหาต่างๆหรือไม่ ถ้าจริงใจ เราพร้อมยุติการคัดค้าน เรื่องนี้ไม่มีความซับซ้อน แค่ถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรม บ้านเมืองก็เดินหน้าได้.

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger