Saturday, August 3, 2013

“ผู้กองปูเค็ม” บุกพท.จี้ถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขู่ นองเลือด-เผาพรรค ลั่นพร้อมรบ เดินหน้าสงครามกองโจร

“ผู้กองปูเค็ม” บุกเพื่อไทย กร้าวชุมนุมพักค้างหน้าพรรค จี้หยุดเดินหน้าพิจารณาพ.ร.บ.นิรโทษฯ ขู่ นองเลือด-เผาพรรค ลั่นพร้อมรบ ตั้ง “นักรบจรยุทธ์” เดินหน้าสงครามกองโจร ท้า ผบ.ตร. กล้าแลกหรือไม่
คลิกดูคลิปที่นี่

พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มประชาชนไม่เอาระบบทักษิณ นำโดยร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม พร้อมประชาชนประมาณ 30 คน เดินทางมาชุมนุมที่หน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ออกจากการพิจารณาของสภาฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.มักกะสัน และชุดปฏิบัติการปะฉะดะ ประมาณ 45 นาย มาดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณพรรคเพื่อไทย
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะเข้ามาภายในที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารได้เจรจาขอร้องให้ไปชุมนุมบริเวณริบถนนหน้าที่ทำการพรรค แต่ร.อ.ทรงกลด ไม่ยอมและประกาศจะยืนอยู่บริเวณทางขึ้นหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกล่าวว่า ผมอยากเข้าไปข้างในพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชน ถ้าไม่ให้เข้าไปก็จะยืนอยู่ตรงนี้ ที่ผ่านมาเซ็นทรัลเวิร์ลเคยพิสูจน์ความทนไฟมาแล้ว บางคนก็อยากทดสอบที่นี่เช่นกันว่าทนไฟแค่ไหน ทำให้มวลที่มาโห่ร้องรับคำกล่าวของผู้กองปูเค็ม

จากนั้น ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า ที่มาชุมนุมยังพรรคเพื่อไทยวันนี้ เพราะเป็นพื้นที่ไม่ได้ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลถอนร่างพรบ.นิรโทษออกจากสภา หากยืนยันจะพิจารณาต่อไป ตนไม่ยอม อยากให้เกิดเลือกนองท้องช้างหรือย่างไร ถึงอย่างไรตนก็ไม่ยอม ขอทำหน้าที่ปกป้องสถาบันตุลาการ จะไม่ยอให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยย่ำยีอำนาจตุลาการ ฝากบอกรัฐบาลและพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร.ว่าผู้กองปูเค็มพร้อมรบ ซึ่งตนได้เตรียมจัดตั้งนักรบจรยุทธ์ ที่พร้อมจะรบในลักษณะสงครามกองโจร ซึ่งเป้าหมายกำหนดไว้แล้ว แต่ขอไม่บอก เมื่อถามว่าอย่างนี้จะเสี่ยงเกิดความรุนแรงหรือไม่ ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะยอมถอนร่างพรบ.นิโทษกรรมฯหรือไม่ หากถอนไปก็ไม่เกิดความรุนแรง

เมื่อถามว่าร่างพรบ.นิรโทษมีจุดมุ่งหมายประชาชนทุกสีเสื้อซึ่งกลุ่มเสื้อเหลือก็ได้ประโยชน์ด้วย ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า ก็ต้องกำหนดให้ชัดไปเลยว่าไม่รวมแกนนำ แต่การนิรโทษนั้นผู้ทำผิดต้องสำนึกเสียก่อน ผู้เผาศาลากลางรับผิดหรือยัง หรือคนที่บงการสำนึกผิดหรือยัง

“เมื่อถึงการชุมนุมจริงรัฐบาลรับมือพวกเราไม่ไหวหรอก มีตำรวจแค่ 3 หมื่น กับประชาชนที่เห็นต่าง 12 ล้านคน จะรับมืออย่างไรไหว ตำรวจหน้าสภาก็เอาไม่อยู่ ก็ตามคุณอดุลย์กับรัฐบาล ถ้าพร้อมจะแลกกับผู้กองปูเค็มก็จะจัดให้” ร.อ.ทรงกลด กล่าว

เมื่อถามกรณีที่นายกฯออกแถลงการณ์เดินหน้าสร้างปรองดองกับประชาชนทุกกลุ่ม ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า เรื่องนี้มีคนเขียนสคริปต์ให้ เป็นฝ่ายเสธ เป็นการซื้อเวลาให้รัฐบาลเท่านั้น แค่คนแรกที่ไปคุยคือนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ผิดแล้ว เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไปคุยกันก็ไปหารือถึงประโยชน์ของตัวเอง

กระทั่งเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มักกะสัน ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนเตรียมทหาร(ตท.)รุ่น 26 รุ่นเดียวกับผู้กองปูเค็ม เขามาเจรจาในฐานะที่เป็นเพื่อนตท.รุ่นเดียวกัน ขอร้องให้ผู้กองปูเค็ม ออกจากบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่ผู้กองปูเค็มไม่ยอม พร้อมกล่าวว่า จะอยู่ตรงนี้จนกว่าส.ส.พรรคเพื่อไทย จะถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯออกจากการพิจารณา เพื่อนจะจับก็จับเลย ไม่ต้องมาเกลี้ยกล่อม เราตั้งใจแล้ว มีจุดยืนที่มั่นคง

ทำให้พ.ต.ท.สมิต ตอบกลับว่า เพื่อนเข้าใจจุดยืน แต่ก็อยากให้เข้าใจ เพื่อนไม่อยากจับเพื่อนอยู่แล้ว ถึงได้มาเจรจา มีอะไรไปคุยกันที่สน. กระทั่ง เวลา 14.00 น. ผู้กองปูเค็มมีทีท่าที่อ่อนลง และยอมที่จะออกไปจากบริเวณพรรคเพื่อไทย โดยขอให้รถตำรวจถอยเข้ามารับแล้วจะเดินขึ้นรถตำรวจเอง ไม่ต้องคุมตัว จากนั้นผู้กองปูเค็มจึงเดินขึ้นรถตำรวจไปสน.มักกะสัน

ที่มา: โพสทูเดย์ - เดลินิวส์

          สื่อมวลชนคนเสื้อแดง

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger