Sunday, September 1, 2013

ส.ส.ปชป. มั่นใจ "รัฐ" สร้างสถานการณ์ยิงการ์ดม็อบยาง

ส.ส.ปชป. คาดสร้างสถานการณ์ยิงการ์ดม็อบยางใต้ เตือนรัฐส่งสัญญาณผิด จะยิ่งทวีความรุนแรง

วันที่ 1 ก.ย. 56 นายอภิชาต การิกาญจน์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีมีคนร้ายลอบยิงการ์ดของผู้ชุมนุมชาวสวนยาง ที่จ. นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยชาวบ้านแจ้งว่าคนร้ายยิง 4 นัดเข้าเป้าทุกนัด คือการเล็งที่ศรีษะ ลำคอและหน้าอก น่าจะเป็นการใช้ปืนติดลำกล้องลอบยิงจากระยะไกลเพราะด้านข้างเป็นป่าละเมาะมืด คนลงมือต้องคอยจังหวะ เบื้องต้นสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือ ความขัดแย้งส่วนตัว และการสวมรอยสร้างสถานการณ์โดยเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เรื่องส่วนตัวตัดทิ้งไปได้เพราะคนในพื้นที่เวลานี้สามัคคีร่วมใจกันเรียกร้องขอให้รัฐบาลแก้ไขราคายางตกต่ำ ไม่มีเรื่องทะเลาะกันแน่นอน  เหตุการณ์นี้จะยิ่งทำให้ชาวบ้านแรงขึ้นทั้งคนในพื้นที่และแนวร่วมชาวสวนยางภาคใต้

นายอภิชาต กล่าวต่อว่า  ตนกำลังประสานกับส.ส.นครศรีธรรมราชในการให้ความช่วยเหลือจัดงานศพ และเรื่องคดีความ เพราะเห็นชัดแล้วว่าชาวบ้านถูกกระทำ และยังมีการสร้างข่าวว่า ชาวบ้านทะเลาะขัดแย้งและยิงกันเอง ซึ่งไม่เป็นข้อเท็จจริง ทั้งที่ก่อนหน้านี้คนในรัฐบาลสร้างข่าวว่าเป็นม็อบจากคนนอกพื้นที่ แต่ข้อเท็จจริงการ์ดที่ถูกยิงเป็นคนในพื้นที่ทั้งสิ้น จึงขอให้ยุติการสร้างข่าวเท็จ ข่าวลวงและหยุดการใช้วิธีการข่มขู่ ประทุษร้ายต่อชีวิตชาวบ้านเช่นนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นคนของรัฐที่ทำเพราะมีการสลายการชุมนุม ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตชาวบ้านคนบาดเจ็บสาหัสไปแล้วไม่มีสื่อเสนอข่าว วันนี้มีการยิงชาวบ้านอีก ตำรวจเองก็ไม่กล้าเข้ามาพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่ ขอให้เข้าใจว่าโดยพื้นที่อ.ชะอวดเดิม 40 ปีก่อนเคยมีการต่อสู้กับอำนาจรัฐมาก่อนเมื่อชาวบ้านถูกข่มเหงรังแก วันนี้ยังใช้วิธีการเช่นนี้จะยิ่งสร้างปัญหาให้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น  ซึ่งตนกำลังประสานขอให้ตำรวจเข้าไปพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ.

ที่มา ; เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger