Saturday, July 27, 2013

นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ต้องการค้านอะไร เพราะ พ.ร.บ.ฉบับนี้ไม่ได้ช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ 

สมบัติ บุญงามอนงค์
บ.ก.ลายจุด
ก่อนพูดถึงสถานการณ์การเมืองที่สภาบรรจุระเบียบวาระร่างพ.ร.บ.นิรโทษฯ ฉบับนายวรชัยเป็นวาระแรก ต้องถามก่อนว่าผู้ที่จะออกมาคัดค้านนั้นต้องการอะไร ในเมื่อร่างดังกล่าวไม่ได้ช่วยเหลือ พ.ต.ท. ทักษิณ นักการเมือง และแกนนำม็อบต่างๆ 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดเรื่องการไม่ให้นิรโทษกรรมตัวเอง รวมถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่มาครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์กลับคัดค้านร่างดังกล่าวที่ช่วยเหลือประชาชน 

นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ต้องการค้านอะไร

ข้อกังวลถึงความรุนแรงและความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในห้องประชุมสภานั้น พรรคประชาธิปัตย์ต้องตีรวนอยู่แล้ว แต่ถ้าจะ มีการวอล์กเอาต์ การเขวี้ยงปาแฟ้ม หรือแม้แต่การลากเก้าอี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ได้ว่าทำเพราะอะไร เหตุใดถึงทำอย่างนั้น

ในส่วนของนอกสภาก็เป็นธรรมดาในช่วงที่ประเทศไทยยังแข่งขันกีฬาสีอยู่ รัฐบาลต้องปล่อยให้กลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยออกมาแสดงพลังตามสิทธิเสรีภาพ 

สถานการณ์เช่นนี้ต้องมีการเคลื่อนไหวตามเกมการเมือง อาจเกิดเหตุการณ์วุ่นวายบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องกังวลอะไร ขึ้นอยู่กับผู้ปลุกระดมเรียกมวลชนเข้ามาชุมนุมว่ามีเหตุผลอะไรถึงออกมา เพราะ พ.ร.บ.ฉบับนี้ไม่ได้ช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ 

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเเล้ว พ.ร.บ.ฉบับนี้จะผ่านการพิจารณาจากสภา อีกทั้งจะทำให้รัฐบาลได้ใจคนเสื้อแดง เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเหมือนสัญญาใจระหว่างรัฐบาลพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดง

เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะไม่ทำไม่ได้ เเละถึงเวลาเเล้วที่รัฐบาลควรจะดำเนินการ ซึ่งจะทำให้มวลชนคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยเป็นเอกภาพต่อกัน

ที่มา: ข่าวสด

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger