Wednesday, September 11, 2013

นักเพลงคนจน "สายัณห์ สัญญา" ถึงวาระสุดท้ายของชีวิต บำเพ็ญศพที่วัดไร่ขิง


วงการลูกทุ่ง สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ "สายัณห์ สัญญา" นักเพลงคนจน." หลังป่วยมะเร็งรุมเร้า ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไร่ขิง ก่อนมีพิธีรดน้ำศพพรุ่งนี้ (12 ก.ย.)...

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 11 กันยายน 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายัณห์ สัญญา หรือ "เป้า" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธนบุรีอีกครั้ง โดยแพทย์พยายามรักษาแบบประคับประคองอาการมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจาก สายัณห์ ปฏิเสธการรักษาด้วยการทำคีโม

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 56 ที่ นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลธนบุรี แพทย์เจ้าของไข้ของ สายัณห์ เปิดเผยว่า สายัณห์มีอาการทรุดลงเรื่อยๆ ไม่ตอบสนองต่อการพูดคุย โต้ตอบ พูดได้เพียงเล็กน้อย ผลการตรวจเลือดพบว่าเลือดแข็งตัว ส่งผลต่อการทำงานของตับและไตให้ยิ่งเสื่อมลง มีน้ำในช่องท้องมากขึ้น และหากมีมากเกินไปจนกระทบกับระบบหายใจ อาจจะต้องเจาะช่องท้องเพื่อรักษา พร้อมทั้งได้แจ้งกับครอบครัวของสายัณห์ให้ทำใจ เพราะอาการจะทรุดลงต่อเนื่อง มีโอกาสอยู่ได้อีกไม่ถึงเดือน

อย่างไรก็ตาม ทางญาติได้แจ้งว่า จะมีการเคลื่อนย้ายศพไปยังวัดไร่ขิง เวลา 10.39 น. ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไร่ขิง ทั้งนี้ทางฝ่ายญาติของนักร้องชื่อดังแจ้งว่า จะเปิดโอกาสให้ ประชาชนแฟนเพลงเข้าร่วมรดน้ำศพที่วัดไร่ขิงเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ย. เป็นต้นไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม จาก นสพ.ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger