Monday, August 12, 2013

“นิคม” เมิน40ส.ว.ตั้งแง่ปรองดองซัดเป็นฝ่ายค้านในวุฒิอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีกลุ่ม 40 ส.ว. ประกาศชัดว่าไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศเพื่อสร้างความปรองดองในชาติว่า ไม่ร่วมก็ไม่ร่วม ไม่เป็นไร เพราะการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาเป็นแนวทางเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้านในวุฒิสภาอยู่แล้ว สังคมจะได้รู้ว่ามีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ไม่อยากให้เกิดความปรองดอง ตนในฐานะประธานวุฒิสภา เมื่อเขาเชิญมาต้องแสดงวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่ ต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) วันที่ 14 ส.ค.นี้ จะแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าได้รับการเชิญจากฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น ไม่ได้มีการคัดเลือกส.ว.ให้เข้าร่วมเวทีนี้ แต่ตนต้องร่วมในฐานะประธานวุฒิสภา ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรของระบอบประชาธิปไตย
เมื่อถามว่าจะยิ่งเกิดความขัดแย้งในวุฒิสภามากขึ้นหรือไม่ นายนิคม กล่าวว่า การทำเพื่อชาติบ้านเมือง อย่ามีเงื่อนไข แต่การเห็นต่างไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะในวุฒิสภาต้องมีความหลากหลาย
              
นายนิคม กล่าวด้วยว่า ส่วนการประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ต้องรอให้ทางสภาผู้แทนราษฎรลงมติในวาระ 3 และส่งมาให้วุฒิสภา จึงจะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมได้ และคาดว่าจะเข้าวุฒิสภาได้ช่วงปลายเดือน ส.ค. หรือต้นเดือน ก.ย.นี้.

ที่มา : เดดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger