Monday, August 12, 2013

คนดังแห่สมัครตุลาการศาลรธน.แทน “วสันต์”

เผยมีผู้สมัครแล้วทั้งสิ้น 6 ราย แทน นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ที่ลาออกไป ระบุวันที่ 13 ส.ค.รับสมัครเป็นวันสุดท้าย ก่อนคณะกรรมการสรรหาฯ จะนัดประชุมเพื่อลงมติในวันที่ 29 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ตามที่คณะกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานฯ ได้เปิดรับสมัครผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประเภทผู้ทรงคุณวุฒิสาขานิติศาสตร์ แทนนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ที่ได้ลาออกเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ระหว่างวันที่ 6-13 ส.ค.นั้น จนถึงขณะนี้มีผู้มาสมัครเข้ารับการสรรหาแล้ว รวมจำนวน 6 ราย ได้แก่ นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา อายุ 63 ปี  ,นายพรเพชร วิชิตชลชัย ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา อายุ 65 ปี นายถาวร พานิชพันธ์ รองอัยการสูงสุด อายุ 63 ปี  และนายบรรเจิดสิงคะเนติ คณบดีคณะนิติศาสตร์  สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ อายุ 49 ปี  นางศุภลักษณ์ พินิจภูวดล ศาสตราจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อายุ 60 ปี นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ศาสตราจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์  อายุ 55 ปี

ทั้งนี้การเปิดรับสมัครในเวลาราชการจนถึงวันที่ 13 ส.ค.โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 และคณะกรรมการสรรหาฯจะนัดประชุมเพื่อลงมติคัดเลือกผู้สมัครให้เหลือ 1 รายในวันที่ 29 ส.ค. ก่อนที่จะส่งให้ที่ประชุมวุฒิสภาคัดเลือกเพื่อเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger