Saturday, August 31, 2013

จริงก็คือ ประชาธิปัตย์ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังแต่อยู่ "เบื้องหน้า" ม็อบสวนยาง

จากการที่มีชาวสวนยางออกมาชุมนุมเรียกร้องเรื่องราคายางตลอดหลายวันที่ผ่านมา มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้โยงใยอยู่เบื้องหลังม็อบเหล่านี้ จนทำให้ ระดับแกนนำพรรค อย่างนายสุเทพฯ นายนิพิฏฐ์ แม้กระทั่ง โฆษกอย่างนาย ชวนนท์ ต้องออกมาปฏิเสธ ข่าวดังกล่าว

การออกมาแถลงข่าวดังกล่าวน่าจะเป็นความจริง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ม็อบชาวสวนยางดังกล่าว แต่..กลับเป็นผู้อยู่เบื้องหน้าม็อบ

จากข่าวที่ปรากฏ ส.ส.ของพรรค ไปคลุกคลีอยู่กับม็อบ และขึ้นเวทีสนับสนุน แม้กระทั่ง มาพูดแทนในสภา อย่างนาย วิทยา แก้วภราดัย มาพูดในสภา วันที่แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ที่มาของ สว. ว่า"ถ้าหากมีการสลายการชุมนุม นครฯจะลุกเป็นไฟ"

และที่สำคัญ แกนนำกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางในนามสมาคมเครือข่ายสถาบันเกษตรกรยางพารา มานั่งหารือวางแผนงานกันที่ร้านกาแฟโอชาคอฟฟี่ ข้างที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนร่วมกันแถลงข่าว ประกาศปิดถนนทั่วประเทศในวันที่ 3 กันยายนนี้
แม้กระทั่งบนเวที ผ่าความจริงที่ มีนบุรี นายนิพิฏฐ์ ประกาศจะนำม็อบเอง ถ้าหากมีการสลายการชุมนุม

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า การชุมนุมของม็อบชาวสวนยาง จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้า ประชาธิปัตย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เชื่อมโยงกับที่พรรคประชาธิปัตยืได้ประกาศก่อนหน้านี้ ในช่วงที่มีการต่อต้าน กม.นิรโทษกรรมว่า หาก รัฐบาลไม่ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯออกจากสภา ประชาธิปัตย์จะค้านเต็มที่ ทั้งในและนอกสภา จะมีการปิดถนนประท้วงทั่วประเทศ

การประท้วงของประชาชนสามารถกระทำได้ตาม สิทธิในรัฐธรรมนูญ

สามารถกระทำได้หากประชาชนออกมาเรียกร้องถึงปัญหาที่จะให้รัฐบาลแก้ไข

ทางรัฐบาลเองก็ต้องลงไปแก้ไขปัญหา ไม่ใช่ปฏิเสธการเรียกร้องของประชาชน อย่างใน ปี 53 จนระทั่งนำไปสู่การเข่นฆ่าประชาชน อย่างโหดเหี้ยมที่สุด

การเกิดม็อบเป็นการหวังผลทางการเมืองของประชาธิปัตย์อย่างปฏิเสธไม่ได้

เพียงแต่รัฐบาลอย่าไปเดินตามเกมตามที่ประชาธิปัตย์ วางไว้

เพราะในที่สุด ประชาชนจะรู้เองว่าใครเปป็นผู้หวังดีกับประชาชนอย่างแท้จริง

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger