Saturday, August 31, 2013

ปวีณา “ยื่นมือ” พา ยุ้ย-รจนา-นางแบบโลก ไปอยู่สถานสงเคราะห์

"ปวีณา" รุดเยี่ยมอดีตนางแบบโลก "ยุ้ย-รจนา" หาทางช่วยเหลือ หลังตำรวจอาจส่งต่อให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการดูแล เพราะญาติไม่เหลียวแล เตรียมรับไปอยู่สถานสงเคราะห์

กรณีชีวิตพลิกผันของยุ้ย- น.ส.รจนา เพชรกัณหา  จากอดีตซุปเปอร์โมเดลชื่อดังระดับโลก  ที่ตกอับเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและสุรา จนเพี้ยน  กลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่แถวถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ   โชคดีที่พ.ต.ท.จุมพล กาญจนเสถียร สวป.สน.ภาษีเจริญ  พร้อมกำลังสายตรวจไปพบเข้าและนำไปรักษาตัวที่รพ.สมเด็จเจ้าพระยา  ขณะที่ไร้ญาติเข้ามาดูแล   โดยอาจต้องส่งต่อให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.) รับไปฟื้นฟูเยียวยาจิตใจด้วยนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.)  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า  ทราบเรื่องของอดีตนางแบบดังแล้ว ในวันนี้เวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล  รมว.พม.จะไปเยี่ยมน.ส.ยุ้ยที่รพ.สมเด็จเจ้าพระยา  เพื่อหาทางช่วยเหลือด้วย เบื้องต้นในส่วนของกรมฯนั้น จะช่วยเหลือด้วยการให้เงินสงเคราะห์ตามระเบียบ 4 พันบาท พร้อมประสานครอบครัว โดยบิดาทราบเรื่องแล้ว แต่ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ แต่กรมฯจะพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมครอบครัวให้รับตัวยุ้ยไปดูแล เพราะสถาบันครอบครัวน่าจะเป็นที่ที่อบอุ่นที่สุด แต่หากครอบครัวยืนยันให้เจ้าหน้าที่ดูแล ทางเราก็พร้อมจะรับตัวไปดูแลที่สถานสงเคราะห์

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger