Tuesday, September 17, 2013

20 กันยา เตือน 2 ฝั่งเจ้าพระยา ระดบน้ำขึ้นสูง

ชลประทาน เตือนประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อนใน จ.นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา ขนของขึ้นที่สูง จากฝนตกหนักในช่วงนี้ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด...

วันที่ 17 กันยายน 2556  นายฎรงค์กร สมตน ผู้อำนวยการ สำนักชลประทานที่ 12 เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ขณะนี้มีร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ทำให้มีฝนตกชุกกระจายทั่วพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และมีน้ำหลาก จากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำไหลหลากผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 20 กันยายน 2556 คาดการณ์ปริมาณน้ำใน จังหวัดนครสวรรค์ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจาก 797 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น  1,200 ถึง 1,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะทำให้เขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณน้ำไหลผ่านเพิ่มขึ้นจาก 897 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น  1,300 ถึง  1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ประมาณ 100 เซนติเมตร

ส่วนระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 50 เซนติเมตร ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร เป็นต้น รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมา ให้ขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นบนที่สูงหรือที่ปลอดภัย จากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นในระยะต่อจากนี้ และขอให้เฝ้าระวังติดตามฟังข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger