Tuesday, December 3, 2013

"สุเทพ" ลั่นต้องต่อสู้ต่อ เพราะยังขจัดระบอบทักษิณไม่ได้

"กำนันเทือก" ชี้ยึดบช.น.ทำเนียบเป็นชัยชนะส่วนหนึ่ง - ลั่นต้องล้มระบอบทักษิณให้ได้จึงต้องชุมนุมต่อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานอเนกประสงค์ ภายในศูนย์ราชการ อาคารบี โดยกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้กำลังมวลมหาประชาชนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความองอาจกล้าหาญ ทำงานสำเร็จ ยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้สำเร็จจึงขอยกย่องประชาชนที่ไปยึดด้วยมือเปล่า วันนี้มีเฉพาะตำรวจเท่านั้นที่ยืนอยู่ข้างรัฐบาลทรราช ทำให้ต้องพุ่งเป้าไปยังรัฐตำรวจ และหลังยึดบช.น. ประชาชนก็มุ่งไปยังทำเนียบรัฐบาล เพราะพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ประกาศว่ายึดบช.น. ไม่เป็นไร แต่ยึดทำเนียบไม่ได้เพราะเป็นสัญลักษณ์รัฐบาล ประชาชนจึงถือเป็นคำท้าทายทำให้ต้องไปยึดทำเนียบ 

แต่ปรากฎว่ากำลังที่รักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบคือทหาร กลายเป็นว่ามันหลอกให้เราปรบกับทหาร แต่แกนนำที่คุมกำลังไปก็ไหวตัวทัน จึงบอกว่าเมื่อยึดทำเนียบรัฐบาลและรับประทานอาการเสร็จแล้วก็ขอให้ออกจากทำเนียบ เพราะเราให้เกียรติทหาร ทั้งนี้เป็นเพียงชัยชนะส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่เด็ดขาดเพราะรัฐบาลระบอบทักษิณยังคงอยู่จึงยังกลับบ้านไม่ได้ ต้องสู้ต่อไป ขอให้พี่น้องหนักแน่นอย่าหวั่นไหวกับข่าวลือ ที่รัฐบาลอาศัยการปล่อยข่าว อีกทั้งการที่ยอมให้ยึด บช.น.และทำเนียบรัฐบาล ก็เป็นการสร้างภาพว่ารัฐบาลยอมทุกอย่าง และขอให้คอยดูว่าไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้หากรัฐบาลจะยุบสภา รัฐบาลก็จะกล่าวหาว่าตนดึงดัน ไม่ยอมถอยทั้งที่รัฐบาลถอยแล้ว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า เมื่อรัฐบาลประกาศยุบสภา ก็จะมีพวกมองโลกสวยงามบอกว่ารัฐบาลยอมแล้ว ให้ประชาชนกลับบ้าน แต่ความตั้งใจของเราคือต้องขจัดระบอบทักษิณให้หมดแผ่นดินไทย และประชาชนต้องเข้าไปบริหารจัดการบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ใช่ให้ทรราชอ้างประชาธิปไตยมาปกครองบ้านเมืองอีก ถ้ายุบสภาและเรายอม ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ก็เข้ามาอีกเพราะใช้เงินซื้อเสียงเข้ามา ดังนั้นถึงแม้ว่าจะยุบสภาก็ไม่มีความหมายสำหรับเรา อีกทั้งวันที่ 2 ธ.ค. เป็นวันมีความหมายมากสำหรับพรรคเพื่อไทย เพราะพวกที่พ้นโทษถูกตัดสิทธิกลับมาแล้วจึงพร้อมยุบสภา แต่หากยุบสภาไม่ได้ผล นายกฯก็จะทิ้งไพ่ใบสุดท้ายโดยการลาออกและให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ หรือนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ เป็นนายกฯ แทน การกระทำนี้ก็ไม่มีความหมายเช่นกัน เพราะเป็นรัฐบาลทรราชภายใต้ระบอบทักษิณเหมือนเดิม 

"เราลงทุนมามากแล้วต้องขจัดระบอบทักษิณให้ได้ ไม่ว่าใครจะวิพากษ์วิจารณ์หรือเกลี้ยกล่อมอย่างไรก็ไม่ต้องตอบโต้ แต่ให้ดำเนินการตามขั้นตอนและสู้ให้ถึงที่สุด วันนี้ที่ยึดบช.น.และทำเนียบได้ก็มีคนประกาศชัยชนะ มีการฉลอง แต่ก็ไม่ห้ามและไม่ควรเพลิดเพลินเกินไป เพราะเรายังมีงานต้องทำ อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรัฐบาลทรราชยังอยู่ เราจึงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด" เลขาธิการ กปปส.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 13.00 น. ในขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้พักผ่อนภายในร้านสยามทัศนา อาคารบี อีกทั้งยังพบว่ามีหน่วยพยาบาลได้ให้น้ำเกลือแก่นายสุเทพ เนื่องจากมีอาการไม่สบาย
 
ที่มา  :น.ส.พ.ข่าวสด

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger