Thursday, September 12, 2013

เกมยุทธ เหนือชั้น..หักเหลี่ยมเซียนสภา..แมลงสาบตายยกรัง

การประชุมสภาแก้ไขรฐธรรมนูญ กรณีที่มาของ ส.ว. ตั้งแต่วันก่อนอภิปราย เพราะฝ่ายที่คัดค้านเดินสายเปิดเวที ประกาศอย่างชัดเจน ว่าจะต่อสู้ทั้งในและนอกสภา

คืนวันที่ 6 กันยายน 56 พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเปิดเวทีผ่าความจริง ข้ามคืน และนำผู้ชุมนุมเดินเท้าจากเวทีผ่าความจริงแยกอุรุพงษ์  ไปยังสภาผู้แทนราษฏร์

นับเป็นครั้งแรกที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดเกมแรง

วันเริ่มต้นของการอภิปราย คือวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 กว่าจะเริ่มเข้าสู่การอภิปรายได้ มีการประท้วง ตีรวนโดยอาศัยระเบียบข้อบังคับของสภา จากทางฝากฝ่ายของพรรคประชาธิปัตย์ กินเวลา ร่วม 10 ชั่วโมง

ในแต่ละวัน ทางพรรคประชาธิปัตย์เดินเกมประท้วง ขนาดรุนแรงถึงขนาด ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์  ชูป้ายประท้วง ตะโกน ด่าผู้ที่ทำหน้าที่ประธานสภา ว่า "สภาทาษ" กล่าวหาถึงขนาดว่า ใช้ตำรวจมาคุกคาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กล่าวหาว่าปิดกั้น การทำหน้าที่ แทนประชาชน

ขณะเดียวกันก็มีเกมร้อนแรงนอกสภา คือการประท้วงของกลุ่มเกษตรกรสวนยาง เริ่มต้นจาก อ.ชะอวดจังหวัด นครศรีธรรมราช  และกระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ

ทาง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาศัยการชุมนุม ก่อเหตุในสภา ถึงขั้นทุ่มเก้าอี้ โดยส.ส. เชน เทือกสุบรรณ

จากการกระทำการวุ่นวาย ของบรรดาเหล่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีการออกมาปกป้องโดยผู้ใหญ่ในพรรคว่า "ยอมเสียภาพลักษณ์เพื่อชาติ"

ประเด็นของการอภิปรายคือมีความกังวลว่า หลังจากที่กฏหมายฉบับนี้ ผ่านสภา ผ่านการทูลเกล้าฯ จะก่อให้เกิดปมปัญหา คือ ส.ว. จะมีทั้ง ที่เลือกตั้งเข้ามาใหม่ และ ส.ว.เลือกตั้งที่ยังไม่พ้นวาระ

มีการกล่าวอ้างว่า ที่นั่งในสภาไม่พอ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เพราะจำนวน ส.ว. จะต้องมีถึง 270 กว่าคน

จากการมองเหมือนทางฝ่าย เพื่อไทยไม่ได้ทำอะไรเลย บรรดา ส.ส.นั่งดูให้ ทางฝ่าย ส.ว.และพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาโจมตี และ ก่อการป่วนสภาเอาถึงขนาด อภิปรายข้ามวัน ข้ามคืน

ปล่อยให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แสดงอาการ ถ่อย เถื่อน สถุน แม้ คนระดับหัวหน้าพรรค เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เว้น

ฝ่ายเพื่อไทยปล่อยให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ลุยอย่างเต็มที่

เหมือนหลอกล่อให้เข้าสู่พื้นที่สังหาร "Killing Zone"

หมัดเด็ดวันสุดท้าย อยู่ใน มาตรา 12 โดยไม่รู้ว่าตัวบทที่แท้จริง เขาเก็บไว้เสนอในคำแปรญัตติ คือเสนอ ให้สมาชิกภาพของส.ว.เลือกตั้งปัจจุบันสิ้นสุดลงในวันที่มีส.ว.เลือกตั้งชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ด้วยคะแนน 333 ต่อ 1 ไม่ลงคะแนน 26 งดออกเสียง 1 ส่งผลให้ส.ว.สรรหาชุดปัจจุบันจะสิ้นสุดสมาชิกภาพทันทีเมื่อมีส.ว.เลือกตั้งชุดใหม่เข้ามา (เสนอโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช)

เป็นการหักเหลี่ยมเซียนสภา อย่างพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งเปลืองตัว เปลืองแรง 

แมลงสาบตายยกรัง แถมลากเอา ส.ว.สรรหาถึงขนาดไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด

เป็นการหลอกล่อให้เข้ามา กินทีเดียวเข้าฮอส

หมัดเดียวน็อค หลับสนิท นับเท่าไหร่ก็ไม่ลุก

งานนี้ขอปรบมือให้ทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย...นายแน่มาก


0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger