Saturday, September 7, 2013

แค่ขอโทษคงไม่พอ...ควรรับผิดชอบด้วยการลาออก

จากเหตุการณ์ ที่นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลุกขึ้นโยนเก้าอี้ในสภาพร้อมกับเดินไปชี้หน้านายวิสุทธิ์ ไชยณรุน ประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 ดยอ้างว่า เครียด จากการกดดัน และได้ออกมาขอโทษต่อประชาชนในการกระทำของตนเอง

ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน เยี่ยงนักการเมือง ควรมี วุฒิภาวะสูงและความรับผิดชอบมากกว่า ประชาชนทั่วไป อย่างที่นายอภิสิทธิ์ เคยอภิปรายในสภา วันที่ 31 สิงหาคม 2551

การที่ไม่สามารถระงับอารมณ์ ที่เกิดขึ้นได้  ถือเป็นความบกพร่อง หรือผิดปกติทางจิตอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อห้ามในการสมัคร ส.ส. อีกด้วย (ลักษณะต้องห้าม  ข้อ 4.4)
 
การมีโทษะอย่างรุนแรง จมควบคุมสติไม่อยู่ ถึงขนาด ทำลายข้าวของในสภา ถ้าหากมีอาวุธอยู่ในมือจะทำอย่างไร
 
พรรคที่เป็นต้นสังกัดอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ต้องพิจารณาถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ไม่ใช่รีบออกมาแก้ต่างอทน อย่างนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ทำหน้าที่เป็นประธานวิป ฝ่ายค้าน 2 คนนี้ถือเป็นผู้ใหญ่ในพรรค
 
หลาย ๆ คนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่แสดง อาการเยี่ยงนี้ ถึงขนาด ไปดึงแขนประธานสภา ถึงขนาดขว้างแฟ้ม ใส่ประธาน อย่าง นายวรงค์ เดชกิจวิกรม
 
อย่างนายอรรถพร พลบุตร  ที่ถือป้าย หน้าบัลลังก์ ประธานสภา แล้ว ตะโกนว่า สภาทาส

 
 
และขาประจำอย่างนายวัชระ เพชรทอง ที่ฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับ ฝ่าคำสั่งของผู้ที่ทำหน้าที่ประธานสภา
สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ ทำผิด ระเบียบข้อบังคับของสภาทั้งสิ้น

ในครอบครัว กลุ่มคน ในสังคม ประเทศชาติ ล้วนแต่มีกฏ ระเบียบข้อบังคับทั้งสิ้น การมีกฏระเบียบข้อบังคับ ซึ่งระดับประเทศเราเรียกว่า กฏหมาย เพียงเพื่อให้ทุกคนอยู่รวมกันอย่างมีระเบียบ เรียบร้อย

ที่สังคมวุ่นวายอยู่ในทุกวันนี้ก็เพราะมีคนกลุ่มหนึ่ง ฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับ ไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น เพราะมนุษย์ทุกคนไม่ต้องการให้ใครก้าวล่วงสิทธิ์ของตนเอง  ไม่ว่า เราหรือท่าน ก็เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่อาสามาเป็นตัวแทนของประชาชน ควรปฏิบัติตน ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ดีของสังคม มีวุฒิภาวะและความรับผิดชอบมากกว่าคนธรรมดาทั่วไป

การอ้างว่าเพราะได้รับแรงกดดัน ต้องกระทำเช่นนั้น จึงฟังไม่ขึ้น

1 comments:

  1. คนโพสอยู่ข้างเพื่อไทยชัว

    ReplyDelete

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger