Saturday, September 21, 2013

เพราะคำว่า "E โง่" วันนั้น จึงเลิกเป็นเหลืองเปลี่ยนเป็นแดงวันนี้

จากคำปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่า คนที่มีชาติตระกูลดี เป็นทายาทของคนระดับนายแพทย์ มีการศึกษา จบจากมหาลัยที่มีชื่อเสียง อย่าง อ๊อกฟอร์ท ถิ่นผู้ดีอังกฤษ จะพูดคำหยาบคายบนเวทีผ่าความจริงอย่างคำว่า "Eโง่" และตามมาอีกเป็นชุด

แสดงว่าชาติตระกูล และการศึกษามิได้บ่มเพาะอย่างที่ควรจะเป็น

คำพูดที่หยาบคายของนายอภิสิทธิ์ ไม่ใช่ได้ยินเฉพาะคนไทย สื่อต่างประเทศยังนำไปทำข่าว ยังไปตีพิมพ์ให้ชาวโลกเขาได้รู้ได้เห็นกัน

คลิกดูข่าวจาก “นิวยอร์ก ไทม์ส”

คลิกดูข่าวจาก เว็บไซต์ ดิโพลแมต ซึ่งเป็นวารสารออนไลน์เกี่ยวกับการเมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ยังไม่นับคนที่ชื่นชอบและศรัธาในตัวนายอภิสิทธิ์ ที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมดังกล่าว ยกตัวอย่าง นางสาวดวงฤทัย ไชยศรีษะ เป็นบุตรสาวของจ่าประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

มีความคิด ที่ไม่ตรงกับผู้เป็นพ่อ ไปทางฝ่ายแม่และยาย (เป็นเสื้อเหลือง)  ก็ทนกับพฤติกรรมของนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ ประกาศตัว เป็นเสื้อแดง( เวลา 21.30 นาที  )  บนเวทีสุภาพชนคนรักประชาธิปไตย วัดดอกไม้ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 56 ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงตบมือต้อนรับอย่างกึกก้องของคนเสื้อแดง
คลิกดูรายละเอียดของคลิป ตั้งแต่นาทีที่ 17.22เป็นต้นไป

นับวันความนิยมชมชอบนายอภิสิทธิ์ ก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ เหมือนกับคำที่ว่า "สนิมเกิดจากเนื้อในตน" ยกเว้นคนที่ ชอบเหมือนกัน คิดเหมือนกันที่ยังชอบอก ชอบใจ ในความหยาบคายของนายอภิสิทธิ์ ต่อไป

คลิกดูคลิปรวม ณัฐวุฒิ จตุพร วิภูแถลง พายัพ ไวพจน์ วรชัย ชินวัฒน์ จ่าประสิทธิ์ ปราศรัยบนเวทีสุภาพชนคนรักประชาธิปไตย วัดดอกไม้

1 comments:

  1. เอ่อแหม่ แล้วมึงลองย้อนกลับไปดูแกนนำแดงนะครับ....

    ReplyDelete

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger