Tuesday, August 6, 2013

สภาฯเข้ม! ห้ามรถโอบีถ่ายสดถกนิรโทษฯ


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ลงตรวจกำลังพล เตรียมรับม็อบที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง ขณะที่รัฐสภาออกกฎเข้ม ห้ามรถโอบีเข้ามาถ่ายทอดสดการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษฯ...
ผบ.ตร. คุมตรวจกำลังพลรับม็อบที่ทำเนียบฯ ด้วยตัวเอง

วันนี้ (6 ส.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 19.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของให้แก่กำลังแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานอารักขาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้ไปมอบนโยบายที่ห้องประชุม ศปก.สน.ทำเนียบรัฐบาล ตึกสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ประมาณ 15 นาที

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในครั้งนี้ เรายืนยันว่า จะไม่มีการใช้กระสุนจริง ปฏิบัติตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ซึ่งได้มีการซักซ้อมกันเป็นอย่างดีแล้ว ส่วนปัญหาที่ผู้ชุมนุมจะเดินพา ส.ส.ไปส่งเข้าสภาผู้แทนราษฎรนั้น เรามีพื้นที่หวงห้ามเป็นการเฉพาะสำหรับ ส.ส.-ส.ว. อยู่แล้ว


จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เดินไปชี้ให้ผู้สื่อข่าว และช่างภาพสื่อมวลชน ชมป้ายเตือน อาทิ จะใช้น้ำฉีด จะใช้แก๊สน้ำตา และจะใช้กระสุนยาง ที่ตำรวจจะยกเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมก่อนปฏิบัติการด้วย
ออกกฎเข้ม ห้ามรถโอบีถ่ายทอดสดถกนิรโทษฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณามาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในรัฐสภาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 7 ส.ค. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

จากนั้นเวลา 19.30 น. นายสุวิจักขณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมพูดคุยถึงเรื่องการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ว่า เหมาะสมหรือไม่ โดยนำประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่ 1 และระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสถานที่ประชุมของรัฐสภาและบริเวณรัฐสภา พ.ศ.2554 มาหารือ เพราะรัฐสภาอยู่ในพื้นที่ข่ายพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ต้องรักษาความมั่นคงอย่างเข้มข้น จึงเห็นว่าในการประชุมสภาฯ วันที่ 7 ส.ค. จะไม่ให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ นำรถถ่ายทอดสดเข้ามารายงานสดการประชุมสภาฯ เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุของรัฐอยู่แล้ว อีกทั้งกังวลว่าหากมีผู้บุกเข้ามาก็จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ไหว เพราะรถถ่ายทอดสดมีขนาดใหญ่


 นอกจากนี้ จะไม่ให้สถานีโทรทัศน์เกี่ยวสัญญาณถ่ายทอดสดด้วย ทั้งนี้ ยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การปิดกั้นสื่อมวลชนแต่อย่างใด ช่วงสถานการณ์ปกติก็ให้ถ่ายทอดสดได้
ที่มา: ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger