Sunday, August 18, 2013

"ชัชชาติ" ปั่นจักรยาน ไปเปิดงาน รฟม. เข้าใจปัญหา"นักปั่น" ผจญภัยข้างถนน

วันที่ 18 สิงหาคม  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวคมนาคม  ได้โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพ ขณะกำลังขี่จักรยาน ผ่านเฟซบุ๊ค "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"   มีข้อความดังนี้ 


" เมื่อเช้า ไปเปิดงาน รฟม. ชวนปั่นลดพลังงานรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ สนง.ใหญ่ รฟม. ถนนพระราม 9 ตอนแปดโมงเช้า เลยลองขี่จักรยานจากบ้านแถวทองหล่อไปครับ

ไม่ได้ขี่บนถนนใหญ่มานานแล้ว ตอนกำลังออกจากบ้าน แม่ผมบอกว่าให้เอาบัตรประชาชนติดตัวไปด้วย เผื่อรถชนเขาจะได้ติดต่อกลับมาถูก (ฟังแล้วเกือบเปลี่ยนใจขับรถไป 555)

การขี่จักรยานบนถนนอุปสรรคเยอะเหมือนกันครับ หลุม บ่อ ฝาท่อ ตะแกรงระบายน้ำที่วางตามยาวไว้ดักล้อจักรยาน และเพื่อนร่วมทางบางคน ที่เห็นจักรยานเป็นส่วนเกิน
หลังจากขี่ไปเปิดงานเสร็จ ขี่กลับบ้านปลอดภัยและได้เหงื่อดีครับ

การพัฒนาจักรยานให้เป็นทางเลือกในการเดินทางของคนกรุงเทพ เป็นแนวคิดที่ดี แต่ในทางปฏิบัติยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกมาก และร่วมกันหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะ กทม. และตำรวจจราจรครับ
 
ผมยินดีฟังความเห็นของคนรักจักรยานทั้งหลายครับ"

 

2 comments:

  1. อย่างน้อยๆ ก็ลงมาปั่นจริงๆ ตอนนี้รู้แล้วว่าติดขัดอย่างไร ในฐานะที่ได้ตำแหน่ง มีอำนาจหน้าที่ ท่านจะเป็นผู้นำ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่นำไปสนับสนุนส่งเสริมผู้ใช้จักรยานซึ่งลงมาช่วย บรรเทารถติด โดยปั่นลดติด ได้อย่างไร?

    ReplyDelete
  2. และมีกลุ่มผู้สนใจ ไม่อยากที่จะรอให้รถติดเหมือนในกรุงเทพฯ มาช่วยแบ่งปันพื้นที่ถนนด้วยจักรยาน และรักษาให้นักเรียนนอกๆ เขตเมืองยังคงใช้จักรยานไปโรงเรียนกันได้ เพราะในเมืองไม่มีระบบที่สร้างมาสนับสนุนให้ผู้ปกครองนักเรียนเห็นว่า ขี่จักรยาน มาโรงเรียนได้ปลอดภัย เครือข่ายจักรยานได้เกิดขึ้นแล้ว http://hatyaicycling.blogspot.com หากมีนโยบายต่างๆ สนับสนุน ก็จะทำให้ท่านเป็น ผู้นำ การเปลี่ยนแปลง ให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริงครับ (^_^)

    ReplyDelete

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger