Thursday, July 25, 2013

"ทักษิณ" บอกวันเกิดครบ 64 ปีหวังไทยปรองดองเลิกระแวง

 
 
 
ชมคลิปวีดีโอ
พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแนบคลิป "พ.ต.ท.ทักษิณ" บอกวันเกิดครบครอบ 64 ปี หวัง
ไทยปรองดอง เลิกระแวง โอด 7 ปีปฏิวัติอยากกลับบ้าน
 
นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Pantongtae Shinawatra อวยพรวันเกิดบิดา ว่า สุขสันต์วันเกิด โอ๊ค เอม อิ๊งค์ และแฟนเพจพานทองแท้ ทุกคน ขอให้พ่อมีความสุขมาก ๆ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา พร้อมกับแนบคลิปที่ไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ยังรักและเป็นห่วงมาตลอด ทั้ง ๆ ที่จากบ้านจากเมืองมาตั้งแต่ถูกปฏิวัติตอนอายุ 57 ปี จนวันนี้อายุครบ 64 ปีแล้ว จำได้ว่าผู้ที่ทำการปฏิวัติได้เคยเรียกอดีตคนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผันตัวเองไปช่วยฝ่ายตรงข้าม ไปถามว่า จะใช้เวลานานเท่าไหร่ที่จะทำให้ประชาชนลืม พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคนนั้นตอบว่า ไม่เกิน 6 เดือน แต่จนบัดนี้ 7 ปีแล้ว คนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ และคนที่รักความยุติธรรมในสังคม ยังคงรักและอยากให้กลับบ้านอยู่เสมอ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และขณะนี้สุขภาพกายของ พ.ต.ท.ทักษิณ แข็งแรงมาก ขอให้มีความสุขใจ อดทนรอ วันใดฟ้าเปิด คงได้กลับมาอยู่ด้วยกัน และร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณ รัก อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง
แกนนำพท.ขนส.ส.บินพบทักษิณฮ่องกงอวยพรวันเกิด
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.ของพรรค บินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ว่า ช่วงเช้าวันนี้มี ส.ส. บินไปฮ่องกง หลายกลุ่ม ซึ่งในช่วงเย็น และวันพรุ่งนี้ จะมีบินตามไปอีก การไปครั้งนี้ไม่ได้มีการเช่าเหมาลำแต่อย่างใด เพราะแยกกันไปหลายสายการบิน ทั้งนี้ มีแกนนำเดินทางไปด้วย ส่วนตัวก็อยากจะเดินทางไปแต่ยังติดภารกิจการแถลงข่าว และงานสำคัญ คาดว่าพรุ่งนี้ถ้ามีโอกาสก็จะเดินทางไป
อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การไปครั้งนี้ไม่มีการไปพูดคุยเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น แต่เป็นการไปเที่ยว และพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดเท่านั้น

เสื้อแดงร่วมงานวันเกิด 'ทักษิณ' คึกคัก
บรรยากาศการจัดงานทำบุญวันเกิดครบรอบ 64 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้ชื่อ 64 ปี คนดีเชิญปรองดอง ที่วัดแก้วฟ้า ล่าสุดขณะนี้ คนเสื้อแดงได้เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมพิธีทางศาสนาพุทธ พราหมณ์ และจีน โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระครูไพศาล กิตฺติภทฺโท เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการแจกโปสการ์ดรูปการ์ตูน พ.ต.ท.ทักษิณ 64 ปี คนดีเชิญปรองดอง จำนวน 50,000 ชุด ให้กับผู้มาร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำป้ายผ้าให้คนเสื้อแดงมาเขียนคำอวยพรวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

นปช. ปราจีนบุรี จัดงานวันเกิดให้ทักษิณ
ที่ จ.ปราจีนบุรี บริเวณที่ทำการกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช.ปราจีนบุรี อ.เมือง กลุ่ม นปช. รวมกว่า 400 คน
ได้เตรียมจัดงานและฉลองอวยพรวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.พ.สง่า คุณยศยิ่ง
แกนนำ นปช. กล่าวว่า จ.ปราจีนบุรี ได้จัดรวม นปช. ทุกอำเภอ และร่วมฉลองครบรอบอายุ 64 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตรงกับวันเกิด 26 กรกฎาคม อย่างยิ่งใหญ่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหาร (เพล) สืบดวงชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเป็นสิริมงคล  ฟังคำปราศรัยคนแดนไกลจาก พ.ต.ท.ทักษิณ การลงชื่อบนผ้า กว่า 100 เมตร อวยพรวันเกิด การร่วมรับประทานอาหารและการขึ้นเวทีปราศัย แสดงพลังกิจกรรมคนเสื้อแดง


นปช.ภาคใต้ ทำบุญวันเกิดให้ 'ทักษิณ'
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโรสอินน์ ถนนเลียบทางรถไฟ เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง กลุ่ม นปช. ในพื้นที่ภาคใต้ มาร่วมทำบุญในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบ 64 ปี นำโดย นายรัตน์ ภู่กลาง ประธาน นปช.ภาคใต้ ได้จัดพิธีทางศาสนาพุทธ โดยการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป มาทำบุญจัดถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ประมาณ 150 คน มีการจัดทำเสื้อสีขาว ข้อความว่า "ธรรมมะไม่มา ยุติธรรมไม่มี" ทุกคนที่มาร่วมงานบอกว่ารักและชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นนักพัฒนา และมีความจริงใจกับประชาชน พูดแล้วทำ เห็นผลงานชัดเจน

ที่มา: สำนักข่าว INN
 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger