Tuesday, October 1, 2013

ฟังกันชัด ๆ "ถึงประเทศต้องแตกความสามัคคีก็ต้องยอม แต่จะไม่ยอม ให้ระบอบทักษิณมายึดประเทศ" ชวน หลีกภัย


คลิกดูคลิป

"ถึงประเทศต้องแตกความสามัคคีก็ต้องยอม แต่จะไม่ยอม ให้ระบอบทักษิณมายึดประเทศ" ตอนหนึ่งของคำพูด นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  ในเวที ผ่าความจริง ปราศรัยที่เวทีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์วันเสาร์ 28 ก.ย.56 ที่ผ่านมา จากนั้น

 นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวปิดการสัมนาโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการสาขาพรรค เจ้าหน้าที่สาขาพรรคและคณะทำงานในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่โรงแรมซากุระแกรนด์วิลล์ หาดใหญ่ จ.สงขลา ตอนหนึ่งว่า การบริหารก็ทำอะไรตามอำเภอใจ อย่างผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ก็เปลี่ยนไปแล้ว 5 คน เป็นการใช้อำนาจอย่างเต็มที่ บ้านเราต้องไม่สยบให้ความชั่วร้ายเหล่านี้ ข้อมูลเรื่องยางของรัฐบาล ก็ไม่ครบถ้วน ไม่แท้จริง ประเทศอินโดนีเซีย ก็จะแซงเราในที่สุด

 "รายได้ของ จ.สงขลา จ.ภูเก็ต ทำได้รายได้หลายแสนล้าน ไม่มีสิทธิมาแกล้งพวกเรา เพราะพวกเราทำเงินเลี้ยงประเทศ แล้วก็เอาเงินตรงนี้ไปเลี้ยง จังหวัดเชียงใหม่ เมืองหลวงภาคเหนือ อีกหน่อยก็เอาไปให้ จังหวัดขอนแก่น พวกนี้ใจแคบไม่เหมือนพวกเรา มีอคติ เรียกร้องให้เคารพประชาธิปไตยแต่ตัวเองไม่อยู่ในกฎระเบียบ เสื้อแดงมาป่วนเวทีพรรคหลายสิบครั้งก็จับไม่ได้สักราย แล้วยังมาเรียกร้องความสามัคคี อย่างนี้คือสามัคคี ก็เพื่อให้เขาแกล้ง รัฐบาลพยายามคุมสื่อทั้งหมด เหมือนอย่างในสภาฯ มีคนยังไม่ได้พูดแต่กลับสั่งปิดอภิปราย ประธานก็ไม่วางตัวเป็นกลาง วางแผนให้รัฐบาล เพื่อยึดอำนาจรัฐให้เรียบ เราต้องไม่สยบให้วิธีการเลวๆชั่วร้าย เราต้องปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ " นายชวนกล่าว

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger