Thursday, July 25, 2013

ปชป.วอน นายกฯ หยุด ก.ม.ล้างผิดเข้าสภา ห่วงเกิดการสูญเสีย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป.วอน นายกฯ หยุด ก.ม.ล้างผิดเข้าสภา ห่วงเกิดการสูญเสีย ชี้ หากไม่เชื่อต้องรับผิดชอบ อัด ซื้อเวลาหลอกประชาชน เดินตามเป้าหมายตัวเอง...

วันที่ 25 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง หลังรัฐบาลยืนยันจะผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เข้าสู่การพิจารณาของสภาว่า น่าเป็นห่วงเพราะอาจเป็นชนวนที่ ทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง จนนำไปสู่การนองเลือด และความสูญเสียได้ จึงขอเรียกร้องถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ขอให้เลิกไร้เดียงสาในเรื่องนี้ เพราะมีคนไปถาม แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า เป็นเพียงแค่เสียงเดียวในสภา ทั้งที่ใครๆ ก็รู้ว่า พรรคเพื่อไทย ขับเคลื่อนโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายนายกฯ และตระกูลชินวัตร นายกฯ สามารถสั่งซ้ายหันขวาหันได้

ทั้งนี้ กรณีนี้อยู่ในสถานะที่สามารถหยุดยั้งความเสียหายได้ แต่กลับไม่ทำเพราะไม่มีเหตุผล ที่จะหักด้ามพร้าด้วยเข่า ถ้าประเทศเสียหาย วุ่นวาย มีประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ก็จะเป็นการซ้ำเติมบาดแผลในประเทศให้ลึกลงไปอีก ถ้านายกฯ ไม่ทำแล้วเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น นายกฯ และพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบกับผลที่จะตามมาด้วย

ายชวนนท์กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้รัฐบาลหยุดกฎหมายนิรโทษกรรม 6 ฉบับที่ค้างอยู่ในสภา แล้วรับกฎหมายภาคประชาชนเสนอ แต่ดูเหมือนว่า นายกฯ ไม่ให้ความสนใจ เพราะเมื่อ นางพะเยาว์ อัคฮาด ไปหาก็ให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี มารับหน้าแทน พร้อมระบุว่า ให้นายพงศ์เทพไปศึกษาดู ทั้งที่มีเป้าหมายอยู่แล้วว่า จะผลักดันกฎหมายของ นายวรชัยต่อ แต่ยังให้ข่าวด้วยการซื้อเวลา แต่สุดท้ายก็ละทิ้งวัตถุประสงค์ของประชาชน เอาแต่เป้าหมายของตัวเอง


ที่มา : ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger