Tuesday, July 9, 2013

"โอ๊ค" ถ่ายคลิปสัมภาษณ์คุณยายชาวนาตัวจริงเสียงจริง เจาะนโยบายจำนำข้าว

เมื่อ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร ปรากฏคลิปยูทูบพร้อมโพสต์ข้อความเกี่ยวกับนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาล โดยเป็นการพูดคุยกับชาวบ้านผู้มีอาชีพเกษตรกรรม ทำนาหาเลี้ยงชีพ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

ชาวนาตัวจริงเสียงจริง พูดถึงนโยบายจำนำข้าว บอกว่าชอบนโยบายนี้มากเลยครับ มีแต่พรรคประชาธิปัตย์นี่แหละ ไม่รู้ว่ากลัวเสียคะแนนเสียงหรืออย่างไร ชอบโจมตีโครงการนี้จัง

วันก่อนผมได้มีโอกาสไปมอบตู้หนังสือ ในโครงการหนอนน้อยนักอ่าน กับ "มูลนิธิไทยคม" ที่จังหวัดอุบลฯครับ พอจะมีเวลาว่างบ้าง ผมจึงลองสวมบทพิธีกร ไปสัมภาษณ์คุณยายที่เป็นชาวนาถึงเรื่อง "นโยบายจำนำข้าว" ของรัฐบาลว่า ชาวนากระดูกสันหลังของชาติ ตัวจริงเสียงจริงนั้น มีความรู้สึกอย่างไรกับโครงการนี้ จะไม่เห็นด้วยเหมือนกับพวกแสนรู้ ที่ชอบคิดแทนชาวนาหรือไม่

คุณยายชาวนาที่ผมคุยด้วยนี่อายุ 63ปีแล้วครับ คุณยายบอกมาว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยมีรัฐบาลไหนเลยที่มีนโยบายช่วยเหลือชาวนา ให้ลืมตาอ้าปากได้อย่างแท้จริง พึ่งจะดีขึ้นก็เมื่อ2ปีหลังคือปี 55-56นี้เอง คุณยายฝากบอกไปยังรัฐบาลว่า ให้เดินหน้าโครงการรับจำนำต่อไป อย่าไปล้มโครงการตามพวกคัดค้าน และฝากบอกไปยังผู้ที่คิดจะล้มโครงการนี้ว่า อย่าทำเลย ให้คิดดีๆ ให้คิดถึงชาวนา แถมบอกด้วยว่า ปูนาเป็นศัตรูพืช ไม่เหมือนปูที่เป็นคน ชอบช่วยเหลือชาวนา และหากว่าเป็น "ปูนา(ยกฯ) ยิ่งรักยิ่งช่วยเหลือชาวนา" มากเข้าไปอีก

ผมชอบตรงที่คุณยายบอกว่า เกิดมาจนอายุ63ปีแล้ว ยังไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ช่วยชาวนาแบบนี้เลย เพราะว่าอายุคุณยายสูสีกับอายุพรรคการเมืองพรรคหนึ่งครับ แก่-อ่อนกว่ากันไม่กี่ปี

เอ๊ะ..!! แบบนี้ก็แปลว่าบางพรรคตั้งแต่ตั้งมา ไม่เคยมีนโยบายอะไรที่ช่วยเหลือชาวนา ไม่เคยมีอะไรที่ทำให้ชาวนาประทับใจเลยซิครับ"

ว้า...........แย่จัง!!  

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger