Tuesday, July 2, 2013

จดหมายถึง ”ผู้ว่า” ผ่าน บก.ข่าวสด เรื่องม๊อบ "สนามหลวง"

ถามผู้ว่าฯกทม.เรื่องม็อบสนามหลวง

เรียน บ.ก.ข่าวสดที่นับถือ

ดิฉัน อ่านข่าวสดมานาน เป็นหนังสือที่อ่านแล้วได้ดั่งใจ พอได้อ่านแล้วก็อยากมีส่วนร่วม ดิฉันขอถามท่านเลยแล้วกันว่า ผู้ว่าฯ กทม.ของเราหายไปไหนคะ ถึงไม่มาดูแลม็อบสนามหลวงเลย ปล่อยให้มาทำลายความสวยงาม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดพระแก้วซึ่งเป็นหน้าเป็นตาของคนไทย ไม่ทราบว่าฝรั่งต่างชาติที่เดินไปมาแถวนั้นจะคิดอย่างไร ที่เห็นคนมาตากผ้า อาบน้ำ นอนหลับกลางสนามหลวงเหมือนเป็นบ้านตัวเอง ผู้ว่าฯ กทม.ก็ดีเหลือเกิน จัดรถสุขาบริการให้ถึง 3 คัน เวลาฝนตกสกปรกเหม็นไปทั่ว ทีเวลาประชาชนจะไปกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด ตำรวจกลับไล่ไม่ให้จอดรถบอกว่าเป็นการกีดขวางการจราจร

แล้วรถสุขา จอดเรียงตรงทางโค้งไม่กีดขวางหรือ หรือตำรวจไม่มีปัญญาจึงไม่ทำอะไร ถ้าดิฉันจะแจ้งความจับผู้ว่าฯ กทม.จะได้ไหมคะที่ไม่ทำงานตามหน้าที่ โชคดีนะคะที่ดิฉันไม่ได้เลือกท่าน ไม่คิดเลยว่าท่านจะกลืนน้ำลายตัวเอง อดีตเคยกล่าวว่าจะปรับภูมิทัศน์ให้สนามหลวงห้ามมีม็อบ แล้ววันนี้เล่าท่าน ม็อบพวกนี้ดิฉันไม่ได้ดูถูก แต่ก็ดูไม่ผิด เหนือ อีสาน ใต้ ดิฉันฟังออกหมด แต่ที่ดิฉันได้ยินคุยกัน ฟังอย่างไรก็ฟังไม่รู้เรื่องไม่ทราบว่ามาจากที่ไหนกัน

รัฐบาลก็เหลือ เกิน เดี๋ยวนี้หมดสมัยพูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทองแล้ว มันต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน รัฐบาลสมัยที่ผ่านมาทำอะไรงามไว้บ้าง งานไทยเข้มแข็ง ร้องเพลงชาติทั้งประเทศได้ประโยชน์ตรงไหน ต้นกล้าอาชีพใครได้ประโยชน์ ถนนปลอดฝุ่นมีที่ไหน แล้วยังสุสานโรงพักอีก ส.ส.เขาเองต้องคดีฆ่าคนตาย มีภาพให้เห็นจะจะ พรรคก็เงียบ

และทุกวันนี้ถ้าชาวนาอยู่ดีมีสุข มันจะตายหรืออย่างไร ถึงค้านโจมตีซะราวกับไม่ได้เป็นคนไทย อ้อ ลืมไปท่านเป็นคน 2 สัญชาติ เลยพูดภาษาไทยที่คนไทยฟังไม่เข้าใจ ส่วนปัญหาภาคใต้ใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์คนในพื้นที่ก็รู้ดี พรรคนี้พอเป็นเรื่องของตัวเองก็เงียบ พอคนอื่นจะทำประโยชน์ รีบลุกขึ้นมาโวยวาย พูดจาสอนจระเข้ว่ายน้ำซะอีก ถามหน่อยไม่อยากเห็นประเทศชาติเจริญ หรือไง หรือว่าตอนเรียนจบอีตัน เดินลงจากเครื่องบินอุ้มตุ๊กตาไดโนเสาร์มาเล่นด้วย

ปราบม็อบก็เอาซะ ราวกับไม่ใช่คนชาติเดียวกัน คนตายบาดเจ็บ ก็ยังไม่มีความรู้สึกสำนึกผิด แล้วพวกม็อบหน้ากากขาว ถ้าปลุกไม่ขึ้นก็เปลี่ยนเป็นหน้ากากผีแล้วกัน จะได้หลอกไปเรื่อยๆ บ้านเมืองมันถึงเป็นเช่นนี้เอง เศร้าเหลือเกินประเทศไทย โปรดฟังอีกครั้งประชาชนกินข้าวค่ะ ท่านทำไม่ดีอย่างไร ฟ้ารู้ดินรู้ กรูก็รู้เหมือนกัน อ้อ.. ขอบอกเราได้นายกฯ หญิงที่แมนมากๆ อยากให้ผู้ชายในพรรคคนดีเป็นได้แบบนี้บ้างจัง

ขอขอบคุณที่ให้ดิฉันได้ระบายความรู้สึก เพราะเครียดกับม็อบสนามหลวงมากค่ะ

บ้านเลขที่ 112

ตอบ คุณบ้านเลขที่ 112

เลย ตีพิมพ์จดหมายของคุณอย่างละเอียด จะได้ระบายความรู้สึกได้เต็มเหยียด เท่าที่อ่านดูไม่ใช่แค่อึดอัดเรื่องม็อบสนามหลวงเรื่องเดียวกระมัง แต่ยังระบายเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย หวังว่าคงสบายใจขึ้น ส่วนที่ถามถึงผู้ว่าฯ กทม.หายไปไหน เข้าใจว่ายังคงเหน็ดเหนื่อยจากช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กระมัง เลยต้องพักยาวสักหน่อย (ฮา)

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger