Saturday, July 20, 2013

เปิดตัวอพส.ชุดใหม่เป็น “กองทัพโค่นระบอบทักษิณ”


วันนี้ (20 ก.ค.) ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย (สนามม้านางเลิ้ง) กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้เปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม ประกอบด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัจน์ อดีตนายทหารคนสนิทพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี อดีตโฆษกอพส. และนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 โดยมีนายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำขบวนการอีสานกู้ชาติ ทำหน้าประสานงานองค์กรกลุ่มเครือข่าย และพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวมวลชน
โดย พล.ร.อ.ชัย เป็นตัวแทนคณะเสนาธิการร่วม อ่านแถลงข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลให้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1.ให้รัฐบาลแสดงจุดยืนในความจงรักภักดีต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ ด้วยการหยุดการกระทำอันไม่ควร การจาบจ้วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 2.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม และรมช.กลาโหม 3.ให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาข้าวยากหมากแพง ด้วยการยุติการขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม และลดราคาน้ำมันทุกประเภท ด้วยการดำเนินการให้ ปตท.หยุดการค้ากำไรเกินควร เอาเปรียบประชาชน และปฏิรูป ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชนโดยทันที 4.ให้รัฐบาลยุติโครงการกู้เงินเพื่อบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม หรือ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพราะเห็นชัดแล้วว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ
พล.ร.อ.ชัย กล่าวว่า 5.ให้รัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎรถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับที่เสนอ เพื่อล้างผิดฟอกโทษต่อพ.ต.ท.ทักษิณ และ 6.ให้รัฐบาลดำเนินการเอาผิดกับผู้ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวทุกขั้นตอน ยกเลิกการตั้งกรรมการสอบสวน น.ส.สุภา ปิยะจิต รองปลัดกระทรวงการคลัง รวมทั้งคืนตำแหน่งให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งศาลโดยทันที ทั้งนี้ให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการใดๆ หรือบ่ายเบี่ยง ซื้อเวลา กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จะนัดชุมนุมโดยสันติ แสดงสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องต่อไป ส่วนเวลาและสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป
พล.ร.อ.ชัย กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ยังไม่แจ้งเวลาและสถานที่ เพราะถ้าพูดไปก่อน เดี๋ยวรัฐบาลจะออก พ.ร.บ.ความมั่นคง จึงยังแจ้งสถานที่ไม่ได้ เดี๋ยวพวกเขาจะตั้งกำลังสกัดอีก ทั้งนี้ขอให้ประชาชนร่วมแสดงจุดยืน ด้วยการนำกระดาษมาเขียนว่า “ไม่เอาระบอบทักษิณ” หรือถ่ายรูปมาส่งทางเฟซบุ๊ค เพื่อที่จะได้ประเมินว่า มีคนสนใจมากน้อยแค่ไหน และจะได้กำหนดท่าทีการชุมนุมอีกครั้ง
ด้านพล.อ.ปรีชา กล่าวว่า กองทัพประชาชนเป็นเพียงกลุ่มคนที่จะมาอำนวยความสะดวกและหล่อหลอมความสำนึกคนไทยที่รักชาติ รักแผ่นดินที่เหลืออยู่ให้แสดงตัว แสดงตนที่ทนไม่ไหวต่อระบอบทักษิณ ซึ่งชายแดนไทยเขมรกำลังจะสูญเสียไปเพราะการที่ไปยอมขึ้นศาลตามที่เขมรชักจูง โดยรัฐบาลอ่อนข้อให้ถือเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลที่ทักษิณสั่ง เพื่อไทยทำ ยิ่งลักษณ์ทำ นอกจากนี้ในสังคมยังแตกแยกเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง รัฐบาลก็ยังนิ่งเฉยเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ รวมถึงขณะนี้ระบบข้าวของไทยถูกทำลายเพราะนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลประชาชน ต้องกินข้าวเน่า ข้าวเสีย ถือเป็นภัยร้ายแรงที่เราต้องขับไล่รัฐบาลชุดนี้
"เราหวังเพียงอย่างเดียวคือคนไทยที่รักชาติที่ยังเหลืออยู่ ที่ยังนิ่งเฉย เราเลยแสดงตนออกมาให้เป็นที่หลอมรวมเป็นที่พัฒนากำลังประชาชนผู้รักชาติและ ทวงคืนพลังแผ่นดิน เราจึงขอประกาศว่าเราจะไม่มาเป็นผู้นำแต่จะเป็นอ่างใบหนึ่งที่หลอมรวมให้ ประชาชนที่รักชาติออกมาแสดงตนร่วมกันโค่นระบอบทักษิณ" พล.อ.ปรีชา กล่าว
ขณะที่พล.อ.ท.วัชระ กล่าว่า รัฐบาลสร้างเขื่อนป้องกันตัวเอง ด้วยการใช้กลไกอำนาจของของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตกเป็นเครื่องมือของรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้วิจารณญาณในการทำหน้าที่สลายมวลชน และใช้กำลังมากกว่า 5 หมื่นคนสกัดประชาชน ตนจึงขอเข้ามาร่วมขจัดรัฐบาลสามานย์ ขจัดประชาธิปไตยสามานย์.

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger