Saturday, July 20, 2013

"เรืองไกร" ขู่ DSI ถอนคดีบริจาค ปชป.เจอ ม.157แน่!! ท้า "บัญญัติ"ฟ้องตรงต่อศาลยุติธรรม


"เรืองไกร"เดินหน้าลุยฮึ่ม"ดีเอสไอ"ถอนคดีบริจาคเงินเข้า ปชป.เจอ ม.157 แน่ขู่เอาผิดถึงนายกฯ ในฐานะ ปธ.คดีพิเศษ ท้า"บัญญัติ"ฟ้องตรงต่อศาลยุติธรรม

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.นายเรือง ไกรลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้ยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ ) ตรวจสอบการบริจาคเงินเข้าพรรคของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่ากระบวนการตรวจสอบของดีเอสไอ ยังต้องเดินต่อไปไม่สามารถยุติคดีได้ เพราะตอนนี้มีการแยกสำนวนคดีเป็นรายบุคคล และมีการสอบปากคำไปพอสมควรแล้ว ทราบว่าเหลือการสอบปากคำ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 10 คนเท่านั้น ถึงแม้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 1 ในผู้ถูกกล่าวหา ขู่จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป. ช.) สอบสวนเอาผิดนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ หากไม่ยอมถอนออกจากคดีพิเศษก็ตาม ซึ่งคงเป็นการแก้เกี้ยวโดยไปอ้างความเห็น ของนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ทั้งที่ตนไม่เคยยื่นฟ้องต่อ กกต.เลย

เมื่อถามว่านายธาริต ระบุจะนำคำวินิจฉัยของ กกต.ไปประกอบการพิจารณา นายเรืองไกร กล่าวว่า นำมาประกอบการพิจารณาได้ ไม่มีผลกระทบกับการพิจารณาคดี เพราะถึงอย่างไรก็ถอนออกจากคดีพิเศษไม่ได้ ขอท้านายบัญญัติหรือ ส.ส.ที่ถูกกล่าวหาถ้าแน่จริงขอให้ยื่นร้องโดยตรงต่อศาลยุติธรรม ในฐานะผู้เสียหายโดยตรงจะได้รู้กันว่าคดีนี้จะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม หากดีเอสไอยุติการสอบสวนหรือยอมถอนออกจากคดีพิเศษ ตนจะยื่นเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 แน่นอนขอเตือนนายธาริตว่าหากเดินหน้าต่อยังมีกฎหมายรองรับไว้โต้แย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้ายอมถอนมีความผิดแน่ และจะเดือดร้อนไปถึงประธานคณะกรรมการคดีพิเศษซึ่งก็คือนายกรัฐมนตรี.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger