Thursday, August 29, 2013

ทวีเกียรติจากกลุ่ม "สยามประชาภิวัฒน์" นั่ง ตุลาการศาลรธน.คนใหม่

ที่ประชุมสรรหาตุลาการศาลรธน.ลงมติให้ "ทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ" ศ.ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ นักวิชาการกลุ่ม "สยามประชาภิวัฒน์" ได้เป็นตุลาการศาลรธน.คนใหม่ แทนนาย "วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์" ที่ลาออกไป เตรียมเสนอวุฒิสภา เห็นชอบ

วันที่ 29 ส.ค. 56 ที่ห้องรับรองพิเศษ อาคารรัฐสภา 2 มีการประชุมกรรมการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาสรรหาบุคคล ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แทน นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ที่ลาออก โดยมีนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน มีกรรมการ 4 คน ประกอบด้วย นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และนางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน

โดยผู้ได้รับเลือกต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนกรรมการสรรหาทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ คือ 4 คะแนน โดยที่ประชุม ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง ที่สุดได้ลงมติเลือก นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ศาสตราจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จากนี้ จะนำชื่อเสนอต่อที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบต่อไป
 

ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger