Tuesday, June 25, 2013

“ชัย ราชวัตร” เข้าพบ ตร. ยัน ตัวเองไม่ผิด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้สอบปากคำ พร้อมทำประวัติโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น ทีมทนายความได้นำใบแถลงการณ์ของนายสมชัยมาแจกจ่ายให้สื่อมวลชน ข้อความระบุว่า   "เรียนสื่อมวลชนที่รักทุกท่าน วันนี้ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่เดินทางมาทำข่าว และขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่า ที่ผมเขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า โปรดเข้าใจ กระหรี่ไม่ใช่หญิงคนชั่ว กระหรี่แค่เร่ขายตัว แต่หญิงคนชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ ที่เป็นปัญหาอยู่นั้น ผมไม่มีเจตนาที่จะดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทบุคคลใด โดยเฉพาะเพศสตรี ผมมั่นใจว่า ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ผมพร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงต่อศาล แต่รายละเอียดข้อเท็จจริงผมยังไม่สามารถให้การได้ในตอนนี้ และจะขอไปให้การในชั้นศาล สำหรับการต่อสู้คดีนั้น ผมได้จัดให้ทางทนายความและฝ่ายกฎหมายทำหน้าที่ในการต่อสู้คดีให้กับผมอย่างเต็มที่และดีที่สุด แต่ยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ในขณะนี้ เพื่อประโยชน์ต่อรูปคดีครับ ขอบคุณครับ ชัย ราชวัตร"

ต่อมาเวลา 11.40 น. ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น นายสมชัย ได้เดินทางออกจาก บช.น. โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่ขณะนั่งรถกลับได้เปิดกระจกรับดอกไม้จากกลุ่มผู้มาให้กำลังใจประมาณ 50 คน ที่อยู่บริเวณหน้า บช.น.

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ทางตำรวจได้เชิญนายสมชัย มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ แจ้งความกับนายสมชัยไว้ที่สน.ดุสิต ในข้อหาข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เบื้องต้นนายสมชัยยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง แต่ขอปฏิเสธให้เหตุผลและจะขอให้การในชั้นศาล หลังจากนี้จะยังไม่เรียกนายสมชัย มาสอบปากคำอีก แต่จะสอบปากคำเพิ่มเติมในส่วนของนักวิชาการ ถามความคิดเห็นว่าเข้าข่ายหมิ่นหรือไม่ ก่อนดำเนินการต่อไป. 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger