Saturday, August 17, 2013

จากแก้ไข รธน.ถึงพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ปฏิบัติการ ปชป.สร้างผี ให้คนกลัว

ประเดิมด้วย พรบ.นิรโทษที่ทางประชาธิปัตย์ เดินหน้าผ่าความจริงว่าจะมีการนิรโทษแบบยกเข่ง แต่เป้าหมายจริง อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะคำว่า "ทักษิณ" เป็นคำที่ประชาธิปัตย์ ใช้หากินทางการเมืองได้ตลอด สร้างให้เห็นว่า การที่จะนิรโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องที่เสียหาย เพราะเป็นผู้ที่กระทำความผิด จนศาลมีคำพิพากษา จำคุก 2 ปี ในคดีที่ดินรัชดา
ด้วยคำพิพากษา ในจำขัง 2 ปี ประชาธิปัตย์ สร้างให้เห็นถึงความเลวร้ายของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่ ความเสียหายจากการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้กระทบต่อผู้ใดเลย
จนกระทั่งคดีนี้ ศาลจะมีคำสั่งใหม่ให้คุณหญิงพจมาน คืนที่ดินให้กับกองทุนฟื้นฟู และได้รับเงินคืนพร้อมดอกเบี้ย แสดงว่าที่มาของคดี เปลี่ยนไป
แต่ข้อกล่าวหาที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงเดิม
การลงโทษความผิดทางกฏหมายต้องพิจารณาเจตนาของการกระทำของผู้กระทำผิดอีกด้วย ซึ่งจะเป็นได้จากคำพิพากษาว่า "เนื่องจากจำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน" "การป้องกันตัว" "ความผิดจากการวางแผนล่วงหน้ากับการบันดาลโทสะก็ต่างกัน"
แต่จากการกล่าวหาถ้าเป็นผี ก็ย่อมน่ากลัว ถึงขั้นจะกินตับไต ไส้พุงเลยทีเดียว
นี่คือวิธีการของประชาธิปัตย์
หากย้อนดูความผิดที่เกิดขึ้นกับพรรคของตัวเอง เช่น กรณี สปก.4-01 การฉ้อโกงประชาชน ของญาติและคนใกล้ชิด การฆ่าคน ของนายครรชิต ประชาธิปัตย์เห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย
มาถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน  พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้าน ประชาธิปัตย์วาด สร้างความน่ากลัว ให้เห็นว่าสิ่งที่กำลังกระทำนั้นเกิดความเสียหายอย่างมากมายให้กับประเทศและประชาชน
จากรัฐธรรมนูญที่ประชาธิปัตย์กอดแน่นไว้ ทั้งที่มีหลายมาตราที่ไม่เป็นประชาธิปไตย การบริหารจัดการน้ำซึ่งจะเอามาแก้ไข ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมอีก ก็ไม่ได้กล่าวหาว่า "ส่อ" โกง
พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้าน ก็เช่นกัน ทั้ง ๆ ที่ประเทศต้องการการพัฒนา ก็ว่าส่อ โกง" อีก
การโกงสามารถป้องกันได้ ถ้าช่วยกันเป็นหูเป็นตา
ประเทศกำลังเข้าสู่ AEC รอบ ๆ บ้านเราเขาเร่งการพัฒนา เมื่อถึงเวลานั้น เราจะทำอย่างไร
ประชาธิปัตย์กระทำโดยไม่เลือกวิธีการ โดยเพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้นหรือ

1 comments:

  1. สวัสดี

    คุณกำลังเผชิญกับปัญหาทางการเงินและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินหรือไม่? คุณมีคะแนนเครดิตต่ำหรือไม่? คุณต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณและตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของคุณหรือไม่? มองไม่เพิ่มเติม! ปรึกษากับ Union Capital Investment Organization และหาวิธีแก้ปัญหาทางการเงินขั้นสุดท้ายของคุณ เราให้กู้ยืมเงินในอัตราที่ต่ำมากเราสามารถช่วยให้คุณมีเงินกู้ ติดต่อเราทางอีเมลที่ trustloan88@gmail.com

    ReplyDelete

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger