Sunday, August 18, 2013

วราเทพ อัด "มาร์ค” ขยันสร้างประเด็น อยากได้หนังสือเชิญ พรุ่งนี้จัดให้

วันนี้ (18 ส.ค. 56) นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกฯและ รมช.เกษตรฯ ได้กล่าวถึงกรณี นายอภิิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยบนเวทีผ่าความจริง ระบุรัฐบาลยอมรับว่า ยังไม่ได้ส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธปัตย์ร่วมเวทีิปฏิรูปการเมืองทางออกประเทศไทย

นายอภิสิทธิ์ พยายามสร้างประเด็นขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งความจริงก่อนหน้านี้ รัฐบาลประสานเป็นการภายในไปยังพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคการเมืองอื่น ๆ แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันผ่านสื่อประกาศทุกเวทีว่าไม่ร่วม

อันที่จริงที่ผ่านมารัฐบาล ยังไม่มีหนังสือเป็นทางการส่งไปให้ใครเลย แต่ถ้ายินดีร่วมก็จะไปพบ ได้กำหนดวันเสวนา เป็นวันที่ 25 ส.ค. 56  ในวันที่ 19 ส.ค.จะส่งหนังสือเชิญออกไปพร้อมกัน โดยพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นอันดับแรกทีี่รัฐบาลจะส่งหนังสือเชิญไปถึง      
นายวราเทพ กล่าวว่า ส่วนทีี่ประธานรัฐสภา บรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมาตรา 237 เป็นวาระเพิ่มเติมในระเบียบวาระการประชุมรัฐสภาในวันที่ 20 ส.ค.นั้น เป็นไปตามกลไกรัฐสภา ร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับรัฐบาลไม่ได้เป็นคนเสนอ เป็นในส่วน ส.ส.ซีกรัฐบาลตัดสินใจ รัฐบาลเคยเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับแล้ว แต่ยังค้างอยู่ในสภาฯ เชื่อว่าการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่กลายเป็นชนวนให้เกิดการชุมนุมนำไปสู่ความรุนแรง เพราะจะมีการพิจารณาประเด็นเดียวคือการแก้ไขที่มาของวุฒิสภาเท่านั้น และไม่อยากให้เอาเป็นเงื่อนไขเกี่ยวพันกับการปฏิรูปการเมือง เหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ มองทุกเรื่องเป็นเงื่อนไขไปหมด
ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger