Wednesday, August 14, 2013

“ปลอดประสพ” เล็งสอบเงินกทม.แก้น้ำท่วม ดันไปทำสนามฟุตซอล

“ปลอดประสพ” เล็งเชิญ “ชายหมู”ซักปมเงิน กทม.500 ล้าน ซัด ให้ไปแก้น้ำท่วม ดันไปทำสนามฟุตซอล แถมการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ 2,500 ล้านบาทแพงเกินจริงและล่าช้า
เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่าภายใน 3 เดือน ร่างสัญญาโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทจะแล้วเสร็จเฉพาะในส่วนโมดูลที่ไม่เกี่ยวกับกระบวนการจัดทำศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) และผลกระทบด้านสุขภาพ(เอชไอเอ)  และในการยกร่างสัญญากับ 4 กลุ่มบริษัท ทาง กบอ. จะแยกสัญญาเป็น 9 โมดูล เช่น โมดูล เอ6บี 4 คลังข้อมูล เป็นต้น

"อยากเตือนกลุ่มคัดค้านโครงการอ่างเก็บน้ำ ว่าค้านหาอะไร เพราะเป็นกลุ่มคนที่หวังดีประสงค์ร้าย เนื่องจากประเทศไทยเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาน้ำท่วมได้ตลอดเวลา แต่คนกลุ่มนี้กลับออกมาคัดค้าน ในขณะที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขึ้นมาคนกลุ่มนี้กลับไม่เคยออกมารับผิดชอบใดๆ" นายปลอดประสพ กล่าวว่า

นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า ได้ทำหนังสือเชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. มาหารือเรื่องแผนบริหารจัดการน้ำ กทม.จะต้องสอดคล้องกับแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า กทม.นำงบประมาณที่รัฐบาลอนุมัติในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ กทม. ไปใช้ผิดประเภท อาทิ งบ 500 ล้านบาท ที่รัฐบาลอนุมัติ กทม.แก้ปัญหาน้ำท่วม แต่ผู้ว่าฯ กทม. กลับนำไปใช้ก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอล หนองจอก จำนวน 200 ล้านบาท แทนที่จะนำไปเสริมคูคลองเป็นคอนกรีตระบายน้ำ หรือ โครงการก่อสร้างอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำ กทม. 2,500 ล้านบาท ราคาแพงเกินจริง การก่อสร้างล่าช้า และไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ แต่ กบอ.เห็นว่าควรเน้นการก่อสร้างท่อคอนกรีตแบบฝาเปิดซึ่งจะสามารถระบายน้ำในช่วงฤดูฝน รวมถึงใช้งบประมาณน้อยกว่า ยังสามารถนำเงินที่เหลือไปสร้างแฟลต ให้ผู้ที่ลุกล่ำเขตครองอาศัยได้

ที่มา :เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger