Wednesday, August 7, 2013

"คำรณวิทย์" ลั่น "ปูเค็ม" ใหญ่มาจากไหน ? ย้ำดำเนินคดีแน่ !!

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ลั่นชัดเอาผิด "ผู้กองปูเค็ม" แน่นอนพร้อมถามเป็นใครถึงบุกรุกพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงได้ พร้อมบอกตนไม่ให้ราคาอยู่แล้ว
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.  กล่าวถึงกรณี ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม อดีตทหารนอกราชการ ที่พยายามจะพาการ์ดเข้ามาในพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งไปสอบสวนที่ตชด.ภ.1 เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ก่อนที่จะส่งฟ้องศาลพร้อมพวกรวม 5 คนคือร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม นายนันทพงษ์ แซ่เจ็ง นายนันทากร ฉายสร นายปิยะวัฒน์ เปรี้ยวขำ และนายทองหล่อ นิดทอง ส่วนน.ส.ณัฐธีนี ตั้งวัฒนาไพศาล ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งรพ.วชิระ ไม่เกี่ยวกับกรณีของผู้กองปูเค็ม ทั้งนี้ท่านส.ส.เข้ามาแล้ว ส่วนปูเค็มเป็นใคร จึงบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ได้ให้ดำเนินคดีไป ตนไม่ให้ราคาอยู่แล้ว และไม่ได้เลือกปฏิบัติด้วย

ทั้งนี้ยังมีข่าวว่ากลุ่มผู้ร่วมชุมนุมกองทัพประชาชน โค่นล้มทักษิณ จะเดินทางเข้ามาสมทบและมีการนำอาวุธเข้ามาด้วย น้ำกรดก็มี มีการจับกุมได้บางส่วน ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่งคงฯก็ต้องถูกจับดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนจะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชน โค่นล้มทักษิณหรือไม่นั้นตนไม่รู้ แต่กลุ่มที่มาส่งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตนถือว่าเป็นกลุ่มที่ดี เป็นระบอบประชาธิปไตย มีเหตุผล สถานการณ์ขณะนี้ยังถือว่าไม่น่าไว้วางใจ มีการเฝ้าระวังเข้มงวดเหมือนเดิม จนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

แต่ถ้าเหตุการณ์เข้าสู้สภาวะปกติ ก็ต้องทำหนังสือถึงคณะรัฐมนตรีขอยกเลิกประกาศพ.ร.บ. หลังจากนี้จะต้องประเมินสถานการณ์รายวัน ต้องดูว่าผลการประชุมสภาเป็นอย่างไร ค่อยประเมินสถานการณ์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger