Friday, September 13, 2013

สวนดุสิตโพล 10 รูปแบบที่ปชช.รับไม่ได้ ทะเลาะในสภามาแรงมาเป็นอันดับ 1

สวนดุสิตโพล เผย 10 อันดับเกมการเมืองที่คนไทยรับไม่ได้ อันดับต้นทะเลาะในสภา-นำมวลชนประท้วง-มุ่งหวังเอาชนะ

คลิกดูผลสำรวจที่นี่

12 ก.ย.56 สวนดุสิตโพล ได้เผยแพร่ผลสำรวจหัวข้อ "เกมการเมืองแบบไหน ที่คนไทยรับไม่ได้" โดยสำรวจจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,288 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2556 สรุปผลดังนี้

อันดับ 1 การทะเลาะเบาะแว้งกันในสภา 88.89% เพราะสภาเป็นสถานที่อันทรงเกียรติที่ทุกคนควรเคารพ รู้สึกเอือมระอาและหมดศรัทธาในตัวนักการเมือง ฯลฯ

อันดับ 2 การนำกำลังมวลชนมาใช้ในการเคลื่อนไหว ชุมนุม ประท้วง 66.98% เพราะ ประชาชนที่มาเข้าร่วมเป็นผู้บริสุทธิ์ที่อาจได้รับความเดือดร้อน แต่ถูกนำมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ฯลฯ

อันดับ 3 การมุ่งหวังเอาชนะเพียงอย่างเดียว ดันทุรัง แข่งขันอย่างเอาเป็นเอาตาย 62.64% เพราะเป็นการทำเพื่อเอื้อประโยชน์ของฝ่ายตนเองโดยไม่สนใจประชาชน การเมืองปัจจุบันมีความรุนแรงมากขึ้น ฯลฯ

อันดับ 4 การใส่ร้ายป้ายสี สาดโคลนเข้าหากัน 58.67% เพราะ เป็นการกระทำที่สกปรก ไม่มีเกียรติและศักดิ์ศรี มุ่งหวังแต่การเอาชนะเพียงอย่างเดียว ฯลฯ

อันดับ 5 เล่นพรรคเล่นพวก แทรกแซงการทำงาน 55.47% เพราะเป็นพฤติกรรมของนักการเมืองที่มีมานาน แก้ไขยาก ทำให้บ้านเมืองไม่พัฒนา ฯลฯ

อันดับ 6 การทุจริต โกงการเลือกตั้ง 53.83% เพราะเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวมุ่งหวังแต่อำนาจและผลประโยชน์ เสียงบประมาณจำนวนมาก ฯลฯ
อันดับ 7 นำเรื่องงบประมาณต่างๆ มาโยงกับการทุจริตคอรัปชั่น 48.37% เพราะเงินต่างๆที่นำมาใช้ส่วนหนึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนและอีกส่วนหนึ่งเป็นเงินกู้ที่ทุกคนต้องเป็นหนี้ ฯลฯ

อันดับ 8 การกุข่าว ปล่อยข่าวเพื่อสร้างกระแส 45.89% เพราะทำให้สังคมวุ่นวาย ประชาชนสับสน อาศัยช่องทางจากสื่อต่างๆอย่างไม่สร้างสรรค์ ฯลฯ

อันดับ 9 ใช้เรื่องความสามัคคีปรองดองมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง 43.41% เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับประเทศชาติและคนไทยทุกคน อารมณ์ ความรู้สึกเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ฯลฯ

อันดับ 10 อยู่เฉยๆ ไม่ให้ความร่วมมือ ใส่เกียร์ว่าง 41.34% เพราะทำให้การทำงานหยุดชะงัก บ้านเมืองไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้เพราะขาดกำลังคน ฯลฯ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger