Saturday, September 14, 2013

"อภิสิทธิ์ -กรณ์" เผย รถไฟความเร็วสูงเกิดขึ้น ในรัฐบาล อภิสิทธิ์ รถไฟรางคู่ริเริ่มโดยชวน หลีกภัย

เกี่ยวกับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้าน ล้านที่จะเข้าสภา อาทิตย์หน้า คงจะเป็นประเด็นร้อน ไม่น้อยไปกว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ และ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พึ่งจะผ่านวาระ 2 เพราะตั้งท่า คัดค้านกันตั้งแต่ต้น

เพื่อไม่ให้น้อยหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ดาหน้ากันมาบอกว่า โครงการรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่ ถนน 4 เลนไม่ใช่ของใหม่ แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้คิดและริเริ่มไว้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปราศรัยบนเวทีผ่าความจริง จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 23 มี.ค.56 ที่ผ่านมา ได้กล่าวเอาไว้ ว่า "รถไฟทางคู่ ถนน 4 ช่องจราจร แม้แต่มอเตอร์เวย์หลายเส้น รวมทั้งที่จะเชื่อมโยงไปที่ท่าเรือทวาย รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ สายสีเขียว สีแดง สีม่วง สีชมพู สีส้ม เป็นแนวคิด เริ่มต้นแผนแม่บทก็สมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ทำไว้ก่อนทั้งสิ้น"
คลิกดูรายละเอียดของการปราศัย จากเว็บไซด์พรรคประชาธิปัตย์ ย่อหน้าที่ 10 

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช ไปพูดที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า วันนี้ ( 14 กันยายน 2556)  เรื่อง 2 ล้านล้าน ยกระดับการพัฒนาประเทศไทย ได้จริงหรือ

นายกรณ์ได้กล่าวว่า "การริเริ่มรถไฟความเร็วของประเทศไทยสูงนั้น เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"  คลิกดูรายละเอียดของข่าวจากสำนักข่าว INN

ก็ยังนึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าโครงการรถไฟความเร็วสูง เกิดขึ้นในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ สภาพจะเป็นอย่างไร คงจะไปรื้อ รางรถไฟที่มีอยู่เดิม อย่างที่ไปรื้อโรงพรรคเก่า แล้วทำการสร้างโรงพักทดแทนขึ้นใหม่ ผู้รับเหมาทิ้งงาน จนเป็นที่เดือดร้อนของประชาชน และตำรวจ ต้องหาที่ทำการโรงพักชั่วคราว

เป็นเรื่องปกติของพรรคประชาธิปัตย์ที่มักจะอ้างเพื่อเอาหน้า

สมกับคำพูดที่ว่า "เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น" จริง ๆ


0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger