Sunday, September 15, 2013

คลิป "อภิสิทธิ์" ปราศรัยเวทีผ่าความจริง "หยาบอีกเป็นชุด" ทั้งอีโง่ กะหรี่ แรด

ที่โรงเรียนมัธยมเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัย ผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างแผ่นดินŽ เวทีที่ 68  เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556  เวลา 19.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยโดยใช้คำพูดหยาบคายอีกครั้ง หลังเพิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีใช้คำพูด "อีโง่" ไปเมื่อไม่นานมานี้

บนเวทีนายอภิสิทธิ์ ยังแถ ต่อไปอีกแทนที่ ที่จะย้อนมองว่าคำพูดของตนนั้นผิดหรือไม่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การประชุมสภาที่ผ่านมามีการเอาคลิปที่ตนพูดที่วัดดอกไม้ ไปตั้งกระทู้ถามในสภา
ถามรัฐมนตรีคิดอย่างไรทั้งที่ทำไม่ได้ ตนเลยขอบคุณ ยิ่งเอาคลิปมาฉายชัดเจนว่าตนไม่ได้เรียกใครและไม่ได้พาดพิงผู้หญิงโดยรวม

 "ถ้าอีโง่เป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมก็น้อมรับ แต่ต่อไปนี้พจนานุกรมคงจะเล่มเล็กลงๆ เพราะหลายคำพูดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อีโง่ แรด หรือ กะหรี่ ถ้าผมไปเรียกใครอย่างนี้ ถึงเรียกว่า ไม่ได้ ไม่เหมาะสม แต่กลับยัดเยียดให้ผมพูด ยืนยันไม่ได้พูด ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยก็ยังย้ำถามว่าเป็นใคร ก็คิดกันอยู่แค่นั้นว่าเป็นคนคนนั้น ผมไม่มีที่จะไปดูหมิ่นสตรี แต่เตือนสิ่งที่นำมาเล่นงานอยู่นี้กำลังไปตอกย้ำสถานภาพสตรีในสังคมว่าตรวจสอบไม่ได้"Ž นายอภิสิทธิ์ กล่าวบนเวที

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้สตรีต้องมาบอกว่าเท่าเทียมผู้ชายทุกอย่าง และพวกที่คิดแบบโบราณบอกว่าต้องเอาผ้าถุงมาให้ตน ผ้าถุงเป็นสัญลักษณ์สตรี ควรภาคภูมิใจ ในอดีตการไปออกรบผู้ชายยังพกผ้าถุงของแม่ไปด้วย ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าคิดว่าการเอาผ้าถุงมาให้ผู้ชายเป็นการดูถูกผู้ชายก็เท่ากับว่าเป็นการดูถูกแม่ของตัวเอง ดังนั้นขอเรียกร้องให้สตรีและองค์กรเกี่ยวกับสตรีต่างๆ ออกมาต่อต้านผู้ที่มีความคิดเรื่องนี้

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger