Sunday, September 8, 2013

นิพิฏธิ์ "อ้าง" เป็นเสรีชน เดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ

นายนิพิฏธิ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลั่นว่าตนเป็นเสรีชน เดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ เรียกร้องคนชั้นกลาง ออกมาร่วมโค่นระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย (คลิกที่นี่ อ่านรายละเอียดของข่าว)

คำว่า "ระบอบทักษิณ" เกิดขึ้นมา ประมา 8 ปี เศษ หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เข้ามาบริหารประเทศ ในนามพรรคไทยรักไทย

การเข้ามาบริหารประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการสร้างหน้าประวัติศาตร์ ของการเมืองไทย

สามารถทำให้คนไทยเข้าใจถึงความสำคัญของนโยบายพรรคการเมือง เพราะก่อนหน้านั้น นโยบายของพรรคการเมืองใช้เฉพาะเวลาหาเสียงเลือกตั้งเท่านั้น เขียนให้ดูสวยหรูไว้ก่อน พอพรรคการเมืองนั้น ๆ ได้รับการเลือกตั้ง ก็นำนโยบาย ซุกไว้ในลิ้นชัก เพื่อเอาไว้ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งต่อไป

พรรคไทยรักไทย โดยการนำ ของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ทำให้ประชาชน ได้สัมผัสกับนโยบายของพรรคการเมือง

สามารถสนองตอบต่อความต้องการของประชาชน

ที่เรีบกว่า ประชาธิปไตยกินได้

จนหลาย ๆ นโยบายเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน เช่น โครงการ 30 รักษาทุกโรค (พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า 30 บาทตายทุกโรค) กองทุนหมู่บ้าน พักหนี้เกษตรกร ธนาคารประชาชน ปราบปรามยาเสพติด หวยบนดิน ฯลฯ

ซึ่งโครงการเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบของประชาชน เพราะได้ผลจริง ประชาชน สัมผัสได้ หลายครอบได้ลูกคืน จากการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง

หลายคนรอดตาย จาก 30 บาท รักษาทุกโรค ซึ่งก่อนหน้านี้ใครป่วย จะไปโรงพยาบาล จะไปหาหมอ ต้องมีเงินติดกระเป๋า เป็นหลักพัน ไม่เช่นนั้นก็ ต้องนอนรอความตายอยู่ที่บ้าน

โครงการเหล่านี้เป็นที่นิยมของประชาชน ซึ่งประชาธิปัตย์ เรียกโครงการเหล่านี้ว่า เป็นโครงการประชานิยม (ความหมาย เป็นโครงการในการหาเสียงเรียกคะแนนนิยมมากกว่าที่จะก่อเกิดประโยชน์)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สามารถทำให้คนภาคหนึ่ง ซึ่งมักจะได้รับการปรามาส ว่า มีเงิน ก็สามารถเป็น ส.ส.ได้  กลายเป็นภาคที่มีความเข้าใจ ทางด้านการเมือง มากที่สุด จนเงิน ไม่สามารถที่จะใช้เป็นทางในการเข้ามาสู่สภาได้

พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้ประเทศไทย ก้าวไปอยู่อันดับต้น ๆ ของอาเซียน ทัดเทียมกับสิงคโปค์

สร้างระบบการกระจายอำนาจการบริหารไปสู่ท้องถิ่น พัฒนาระบบข้าราชการ จากเช้าชามเย็นชาม เป็นความสะดวกสบายจากการให้บริการ จุดเดียวเบ็ดเสร็จ One Stop Service

การแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ รวดเร็ว ให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน ให้การแก้ไขไปในทิศทางเดียวกัน

ด้วยการที่ตัดสินใจแบบรวดเร็วเฉียบพลัน ไม่ใช่คอยแต่รอรับรายงาน เช่นกรณี เผาสถานฑูตไทยในเขมร สามารถช่วยเหลือคนไทย กลับมาได้อย่างปลอดภัย

ด้วยการชนะการเลือกตั้ง โดยสามารถตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ทำให้ปราศจากการขัดแย้งในการบริหารประเทศ

สามารถสร้างสนามบิน หนองงูเห่า ที่เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2501 สำเร็จลงได้

ที่สำคัญส่งเสริมพระเกียรติให้ขจรไกลไปในอายรยประเทศ ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนตั้งแต่อดีต

สร้างเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง  จนพ้นจากการครอบงำของ กองทุนระหว่างประเทศ  (IMF) เพราะ IMF  มีเงื่อนไขที่เราต้องปฏิบัติตาม เหมือนกับเราตกเป็นเมืองขึ้นทางด้านเศรษฐกิจ

จากการบริหารงานของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร สามารถกวาดที่นั่งในสภา ถึง 300 กว่าเสียง

เป็นนวนมากเกินกว่าที่ ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ ปี 40 ได้

จึงเป็นที่มาของคำว่า "เผด็จการทางรัฐสภา"

จากการบริหารประเทศเป็นที่โดเด่น พรรคประชาธิปัตย์พยายามดิ้นทุกวิถีทางที่จะเอาชนะ พรรคไทยรักไทยให้ได้ จึงได้ประดิษฐ คำ "ระบอบทักษิณ" ขึ้นมา ให้ดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย กับประชาชน คนไทย  คงมีแต่พรรคฝ่ายค้าน และฝ่ายต่อต้าน นายกทักษิณเท่านั้นที่คิดเช่นนี้ แม้กระทั่ง หลาย ๆ ประเทศ นำเอาแบบอย่างการบริหารแผ่นดินของนายกทักษิณไปใช้

ถึงขนาดประธานาธิบดี ของฟิลิปปินส์ เรียกชื่อ การบริหารประเทศตามแนวทางของ พรรคไทยรักไทย ดโย นายกทักษิณ ชินวัตร ว่า “ทักษิโนมิกส์” (Thaksinomic)

ขณะที่ต่างประเทศเขายกย่องเชิดชู แต่คนในประเทศกลับเหยียบย่ำซ้ำเติม พยายามทำลายล้าง เคลื่อนไหวต่อต้านมาจนถึงปัจจุบัน

แต่อย่างไรก็ตาม การบริหารงานของนายกทักษิณ สามารถพิสูจน์การเลือกตั้ง หลายครั้งที่ผ่านมา สิ่งที่ประชาธิปัตย์เรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ก็ยังได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ของประเทศ จนลุกลามถึงฐานที่มั่นของประชาธิปัตย์ คือภาคใต้

ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป อาจจะเห็น ส.ส.ที่มากจากพรรคเพื่อไทย ที่มาจาก "ระบอบทักษิณ" ได้รับความไว้วางใจจากคนทางภาคใต้แทนประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน

ระบอบทักษิณ  คือภาพ "ผี" ที่ประชาธิปัตย์พยายามวาดขึ้นให้คนไทยกลัว แต่ไม่ได้ชั่วร้ายตามคำกล่าวอ้าางเลยแม้แต่น้อย

คำว่าปล้นชาติ โกงกิน น่าจะใช้กับการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เหมาะสมกว่า เพราะถึงขณะนี้ ปรากฏหลายโครงการที่มีปัญหา ให้เห็นตำตากับคนทั้งประเทศ

คำว่า "คนโกง" ที่แท้จริงไม่ต้องไปหาไกล หาได้ในพรรค ที่มีอายุ มากกว่า 67 ปี ที่มีชื่อว่า "พรรคประชาธิปัตย์"





0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger