Friday, July 12, 2013

มท.1 แจง “สุขุมพันธุ์” งบน้ำ 3.5 แสนล้านเป็นงบพิเศษแบ่งกทม.ไม่ได้



มท.1” แจง “สุขุมพันธุ์” งบน้ำ 3.5 แสนล้านเป็นงบพิเศษ แบ่งกทม.ป้องน้ำท่วมไม่ได้ แนะ อยากได้เงินให้สำนักระบายน้ำเสนอโครงการมา
 
วันนี้ (12 ก.ค.)ที่กระทรวงมหาดไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนก.ค.2556 พร้อมด้วยนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย  ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย โดยมีการถ่ายถอดผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผวจ.ทั่วประเทศด้วย
 
โดยนายจารุพงศ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตามที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้โพสเฟซบุ๊กของบประมาณในเงินกู้3.5แสนล้านบาท เพื่อดำเนินการวางแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กกทม.นั้น รัฐบาลไม่ได้มีแผนป้องกันน้ำท่วมในกทม. แต่รัฐบาลได้มอบหมายภารกิจให้กทม. ต้องระบายน้ำจากต้นน้ำลงทะเล ในปริมาณ 375ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  จึงได้ของบ 22,000 ล้านบาท ของโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการจัดสรรนั้น

"ผมขอฝากผู้แทนของกทม.ที่เข้าร่วมประชุม ไปแจ้งผู้ว่าฯกทม.ให้เข้าใจว่า เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท เป็นงบพิเศษ ไม่ใช่เงินงบประมาณ จึงถือเป็นคนละส่วนกัน ไม่สามารถดำเนินการจัดงบประมาณให้กทม.ได้ หาก กทม. ต้องการงบมาบริหารจัดการน้ำของตัวเอง ก็ให้สำนักการระบายน้ำเสนอแผนโครงการมายังกระทรวงมหาดไทยว่าจะนำเงินไปใช้ทำโครงการป้องกันน้ำท่วมอย่างไรบ้าง"รมว.มหาดไทย กล่าว

ที่มา: เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger