Tuesday, July 16, 2013

ไม่ผิดความคาดหมาย กกต.ประกาศรับรอง "อี้" นั่ง ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง อ้างสอบสำนวนไม่เสร็จ

 
กกต.ประกาศรับรอง "อี้-แทนคุณ" นั่ง ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง ชี้พิจารณาเรื่องร้องเรียนไม่เสร็จภายใน 30 วัน ลุยสอบต่อ หากพบฝ่าฝืน กม. ส่งศาลฎีกาพิจารณา...

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 56 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง แถลงภายหลังการประชุม กกต. ว่า ที่ประชุม กกต.มีมติเอกฉันท์ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง ให้ผู้ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงสุด คือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ จากพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเรื่องร้องเรียนที่เข้ามายัง กกต.กทม. ปรากฏว่าคณะอนุกรรมการไต่สวน พิจารณายังไม่แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ทำให้ กกต.ไม่สามารถพิจารณาเรื่องได้ จึงต้องประกาศผลรับรองไปก่อน

อย่างไรก็ตาม กกต.กทม.จะพิจารณาเรื่องคัดค้านต่อไป หากปรากฏว่ามีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 สามารถส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง พิจารณาต่อไป ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียน 1 สำนวน ระบุว่านายแทนคุณหาเสียงเลือกตั้งในลักษณะให้ประโยชน์ให้ทรัพย์สิน เช่น เรื่องการปรับปรุงถนน นอกจากนี้ นายแทนคุณสามารถเดินทางมารับหนังสือรับรองได้ที่ กกต. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อนำไปรายงานตัวต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger