Thursday, July 4, 2013

'วิสุทธิ์ เชื่อ "จตุพร" มีเหตุผล รอถก 3 ฝ่าย หาข้อสรุป ดันนิรโทษฯ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาฯเชื่อ 'จตุพร' มีเหตุผล ดันพ.ร.บ.นิรโทษฯ รอถก 3 ฝ่าย หาข้อสรุปช่วงสัปดาห์สุดท้าย ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯ 1 ส.ค.นี้
วันที่ 4 ก.ค.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวถึง กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งผลักดันพิจารณา ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ตามหลักการถ้าจะมีการเสนอเรื่องให้พิจารณาวาระแรกๆ หรือ จะมีการเลื่อนระเบียบวาระนั้น ต้องผ่านข้อสรุป เห็นชอบจากประธานวิปรัฐบาลก่อน ไม่เช่นนั้น จะเกิดปัญหาตามมาอย่างตอนนี้ที่หลายฝ่ายต่างพยายามเสนอคนละทาง

ซึ่งตนกับนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ได้หารือกันแล้วว่า จะฟังเสียงวิปรัฐบาลเป็นหลัก เนื่องจากเราอยู่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นเพียงผู้ปฏิบัติตามเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ และได้ประสานกับ นายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว คาดว่า จะได้มติ เสนอเลื่อนวาระกฎหมายนิรโทษกรรม หรือไม่ ในสัปดาห์สุดท้าย ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯ 1 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาวาระตามปฏิทินการประชุมสภาฯ เชื่อว่า นายจตุพร เป็นคนที่มีเหตุมีผลอยู่แล้ว น่าจะทราบดีว่า แต่ละสถานการณ์ต้องดูทิศทางบ้านเมืองด้วย และเรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยกันระหว่างพรรคเพื่อไทย เสื้อแดง และสภาฯว่า จะมีข้อสรุปอย่างไร.

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger