Saturday, August 17, 2013

หัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก เชื้อชั่วไม่ทิ้งแถว


หัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก

หัวหน้าคิดอย่างไร

ลุกพรรคก็คิดอย่างนั้น

คำว่า"ประมุข" ที่นายธาริตพูดถึง และได้พูดอย่างชัดเจน หมายถึง ประมุขฝ่ายบริหาร ซึ่งเรามี นายกเป็นประมุขฝ่ายบริหาร  ประธานรัฐสภา เป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ และประธานศาลฏีกา เป็นประมุขฝ่ายตุลาการ

ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่รู้ เพราะคนในพรรคนี้เป็นนักกฏหมาย และมีคนเคยดำรงตำแหน่งมาแล้วถึง 2 ประมุข คือ

นายชวนหลีกภัย มีโอกาสเป็นทั้ง ประมุขฝ่ายบริหาร และประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ

นายอภิสิทธิ์ ก็เป็นอดีต ประมุขฝ่ายบริหาร

 นี่คือการแถ...ของพรรค ๆ นี้

ฟังจากคำปราศัย ของนายอภสิทธิ์ เวทีผ่าความจริง เขตสวนหลวง  17 สิงหาคม 2556

 
"แล้วนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ประมุขของประเทศมีคนเดียว องค์พระมหากษัตริย์ อยากให้ยิ่งลักษณ์เป็นประมุขของประเทศ ไปหาประเทศอยู่ ไปทั้งยิ่งลักษณ์ ไปทั้งธาริต พี่น้องครับ ต้องเตือนสติ นายธาริต เตือนสติกลไกของรัฐว่า ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะละเมิดไม่ได้ในแง่ของการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ ถ้าติชมโดยสุจริต เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ คนเหล่านี้ต้องวิจารณ์ได้ 

แต่องค์พระมหากษัตริย์ ประมุขประเทศ อยู่เหนือการเมือง และละเมิดไม่ได้ เด็ดขาด ผมไม่เห็นกลไกของรัฐมันเดือดร้อน ทั้งๆ ที่มีเวปหมิ่น มีการกล่าวเท็จเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 

มันเดือดร้อนอะไรนักหนา กับคำว่า เสือ สิงห์ กระทิง ยิ่งลักษณ์ ผมจะเตือน ธาริต มันจะตีความว่าเสียหายมากนี่ ถ้าแรดมันใช้สิทธิ์ทางกฎหมายได้นี่ แรดจะฟ้องธาริต 

เพราะฉะนั้นการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ไปพี่น้องครับ เราจะต้องไล่บี้ทุกประเด็นต่อกฎหมายนี้ เราจะยืนยันว่าใครละเมิดพระมหากษัตริย์ ใครละเมิดสิทธิมนุษยชน จะเผา จะฆ่า จะระเบิด ต้องไม่มีการล้างผิด ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ต้องให้ความเป็นธรรมกับประเทศ กับส่วนรวม เราจะเคลื่อนไหวเป็นประเด็นๆ ไป แต่ประเด็นแรก ต้องเลิกล้างผิด คนทำผิดมาตรา 112 เราต้องมารวมพลังตรงนี้กันก่อน ผมทราบดีพวกเราที่ปรารถนาจะเห็นความถูกต้องในบ้านเมือง ต่อสู้กับระบอบทักษิณและความไม่เป็นธรรมต่างๆ เราอาจจะเห็นต่างกันหลายเรื่อง แต่อย่างน้อยเรื่องนี้ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าเราเห็นตรงกัน เราต้องเคลื่อนไหวเอาชัยชนะเรื่องนี้ให้ได้เสียก่อน 

ฉะนั้นวันนี้ เมื่อพี่น้องทำหน้าที่ในเวทีผ่าความจริง เราขอกันว่า ให้ช่วยบอกต่อความจริง วันนี้นอกจากบอกต่อความจริง ไปบอกพี่น้องคนไทยทุกคน บอกกรรมาธิการทุกคนว่า แก้ประเด็นนี้เป็นประเด็นแรก และทำให้เร็วที่สุด พร้อมที่จะสู้ และเดินต่อไปใช่มั้ยครับ"

 

ที่มา  : ข่าวสด

 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger