Thursday, August 1, 2013

ธวัช แฉ "ม็อบ" ซ่องสุมเชื่อมโยง ปชป. เตรียมคนทางใต้ ก่อความวุ่นวาย


"ธวัช" ยันไม่ประมาท "ม็อบ" สั่ง คุมเข้ม ห้ามเข้า "สภา-ทำเนียบ" เชื่อผู้ชุมนุมซ่องสุมเชื่อมโยง กทม.-ปชป. เปิดแผนฝ่ายค้านระดมคนสร้างความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลหลังประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง คือป้องกัน ปราบปราม และยับยั้ง ซึ่งในการใช้กำลังครั้งนี้มีการใช้กำลังจาก 2 ส่วน ส่วนแรกจำนวน 112 กองร้อย และส่วนที่สองอีก 112 กองร้อย แต่ในการใช้จริง คงใช้ไม่หมด จะดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนการใช้กำลังทหารก็เป็นไปตามข้อบังคับของกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะดูแลทั้ง 3 เขตที่มีการประกาศพื้นที่ความมั่นคงอย่างเข้มงวด  ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษนั้น พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า จะประกอบด้วย ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา โดยเฉพาะในส่วนของรัฐสภานั้น จะต้องมีหลักการว่า ต้องปลอดภัย เมื่อมีการบุกเข้าไปในสภา นอกจากนี้ ส.ส.และส.ว.จะต้องเข้าออกได้ด้วยความปลอดภัย สำหรับกำลังปราบจลาจล นั้นก็มีขั้นตอน และเป็นไปตามหลักสากล อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมที่เขาท้าทาย เป็นสิ่งที่มีการประเมินมาก่อนหน้านี้แล้ว เราจึงไม่ประมาท และบทเรียนในอดีตก็ถูกนำมาปรับแก้ไขในครั้งนี้

เมื่อถามว่าจะกลุ่มมวลชนอาจไม่ฟังและต้องการบุกเข้าไปในรัฐสภา พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า มีการสกัดไม่ให้เข้า หน่วยปราบจลาจลคงไม่ให้เข้า ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมสนามหลวงที่ทางกทม.ปล่อยให้เข้าไปซ่องสุมนั้น พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า ตรงนี้เป็นไปตามที่สังคมรู้กันว่าทางกทม.รู้เห็นเป็นใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มนี้แน่นอน เพราะหากไม่รู้เห็นเป็นใจคงเข้าไม่ได้ เพราะเป็นเขตหวงห้าม ถือเป็นเขตที่กทม.บอกว่าเป็นไข่แดง แต่กลับมีการเพาะเชื้อโรค ก็คงต้องให้สังคมเป็นผู้ติดตามและมอง ว่ากทม. พรรคการเมือง พรรคฝ่ายค้าน มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ซึ่งทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายมีการรวมตัว มีการเตรียมการ มีการดำเนินการ โดยเฉพาะการประกาศเรียกร้อง 6 ข้อ ซึ่งไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นเรื่องของความไม่พอใจ เป็นเรื่องของความโกรธแค้นส่วนตัวกันทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์แสดงออกมาชัดเจน และจะระดมมวลชนเข้ามาด้วย รัฐบาลเตรียมการอย่างไร รองเลขาธิการนายกฯ กล่าวว่า ก็เฝ้าระวังติดตามอยู่ และได้สอบถามไปยังพรรคพวกทางใต้ ก็บอกว่าได้มีการเตรียมการรวบรวมคนจริง และอาจถึงขั้นปิดถนนด้วยซ้ำไป ในแต่ละจุด นี่คือการสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง โดยที่ผลักดันให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง การพูดด้านเดียว ฝั่งเดียว และเป็นด้านที่ฝ่ายตัวเองต้องการนั้นเป็นการให้ข้อมูลที่ผิดกับสังคม ซึ่งตนยังเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่เข้าใจ การเตรียมการของรัฐบาลในการดำเนินการตรงนี้ เราก็ดูย้อนรอยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ที่ทำไว้ในอดีต ว่าเขาเอามวลชนหรือกลุ่มที่ขัดขวางไปเก็บไว้ที่ไหน ขังไว้ที่ไหน ทุกอย่างก็จะย้อนรอยเดิมพรรคประชาธิปัตย์ กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นก็ต้องว่ากันไป.
ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger