Thursday, August 1, 2013

"จารุพงศ์" ซัด "สุเทพ" สร้างความวุ่นวายละเมิดกติกาบ้านเมือง


"จารุพงศ์" ซัด "สุเทพ" หวังสร้างความวุ่นวาย ไม่เคารพกฎหมาย ย้อนถามเป็น ส.ส.มีหน้าที่อะไร จะลุย ละเมิดกติกา บี้ผู้ว่าฯกทม.อำนวยความสะดวก จนท. ดูกล้องซีซีทีวีเขตพระราชฐาน...

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่กรมโยธาธิการและผังเมือง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะเคลื่อนไหวคัดค้านมากขึ้นหากร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านความเห็นชอบและเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 3 ว่า รู้สึกงง เพราะนายสุเทพ เป็นส.ส.เป็นฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ออกกฎหมาย แต่พอมาบอกว่าจะลุยถ้าผ่านวาระ 3 สงสัยจะลุยอย่างไร เพราะถ้าผ่านเข้าวาระ 3 ร่างกฎหมายจะประกาศใช้แล้ว นายสุเทพ จะลุยอย่างไร จะไม่เคารพกฎหมายหรือ จะละเมิดกติกา มันจะเป็นความวุ่นวาย คนที่ทำความวุ่นวายคือ ฝ่ายค้านไม่ใช่รัฐบาล จะมาว่าเป็นเผด็จการรัฐสภาถามว่าเผด็จการอย่างรัฐธรรมนูญนี้รัฐบาลไม่ได้ทำขึ้นมา เราทำตามกติกาแล้วท่านจะไม่เอา แล้วจะเอายังไง

เมื่อถามว่าจะต้องจับตาการขนคนจากภาคใต้หรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า มีรายงานความเคลื่อนไหว แต่ไม่แปลกอะไร เพราะฝ่ายค้านมีฐานเสียงอยู่ทางใต้เป็นส่วนใหญ่ การจะมาเชียร์เป็นเรื่องปกติ สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในกรุงเทพฯ วันนี้ตนได้ลงนามในหนังสือไปยัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ให้ดำเนินการดังนี้ 1.ชี้แจงประชาชนกรุงเทพฯโดยเฉพาะในเขตที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ 3 เขต 2.ให้กทม.อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้ประสานงานอำนวยความสะดวก ในการจัดรถน้ำรถสุขาให้กับเจ้าหน้าที่ จะมาอ้างว่าไม่มี แต่จัดไปให้ผู้ชุมนุมคงไม่ได้ ขอให้บริการอย่างเป็นกลาง และ 3.ให้กทม.ตรวจสอบกล้องซีซีทีวีบริเวณพระบรมมหาราชวัง สถานที่สำคัญทางราชการ เขตพระราชฐาน ว่ากล้องทำงานได้หรือไม่ ถ้าเสียให้รีบซ่อมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา หากมีเหตุขึ้น ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่รักษาการตามพ.ร.บ.มั่นคงฯ หากต้องการขอดูภาพจากกล้องขอให้ได้รับการอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ไม่ได้ขู่ แต่ขอให้รู้ว่ารัฐบาลต้องการทำตามกฎหมาย.


ที่มา :ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger