Thursday, August 1, 2013

ฟังชัด ๆ อีกครั้ง อภิสิทธิ์ พูดท้าในสภา หากนิรโทษแค่ ตน นายสุเทพ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมสนับสนุน กฎหมายนี้


ฟังคำท้านายอภิสิทธิ์ ชัด ๆ อีกครั้ง
นายอภิสิทธิ์ เคยพูดในสภา "ที่มาท้าว่า 2 ต่อ 2 มั๊ย ณัฐวุฒิ  จตุพร  - อภิสิทธิ์ สุเทพ ไม่นิรโทษ ผมไม่เอาครับ 2 ต่อ 2 ผมต่อให้ท่าน  2 ต่อ 1 อย่านิรโทษผม อย่านิรโทษนายสุเทพ และอย่านิรโทษ พันตำรวจโททักษิณ จบเลยครับ ยืนขึ้นมาเลยครับท่านประธานกรรมาธิการ ท่านนายกเข้ามาเลยครับ บอกนิรโทษให้กับทุกคนเว้น 3 คนนี้  ผมเอาครับ"  นี่คือคำของนายอภิสิทธ์ที่ท้ากลางสภา

โดยนายอภิสิทธ็ยืนยันอย่างชัดเจนว่า หากรัฐบาล กล้ารับคำท้า นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อความปรองดอง

แต่หลังจากที่ นายพานทองแท้ บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ขอรับอานิสงค์กฎหมายนิรโทษกรรมตามคำท้า โดยยอมเสียสละตัวเองอยู่ในต่างประเทศ เพื่อให้พีน้องเสื้อแดงได้พ้นจากการจองจำ

นายอภิสิทธิ์ ที่ออกมาท้าต่อหน้าสายตาคนทั้งประเทศ ก็เปลี่ยนไปทันที จากการที่บอกว่าจะสนับสนุนในการออกกฎหมานิรโทษ กลับ ตั้งเงื่อนไขสารพัดเพื่อไม่ให้ครอบคลุมถึงแกนนำคนเสื้อแดง
 
การไม่รักษาคำพุดของนายอภิสิทธิ์สะท้อนให้เห็นว่าไม่มีจุดยืนใด ๆ ทั้งสิ้นในทางการเมือง  มีแต่การสร้างวาทะกรรมให้เกิดความสับสน และเพื่อให้ตัวเองดูดี โดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ที่ยังถูกคุมขังอยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยไม่ได้รับสิทธิ์การประกันตัวเหมือนกับคนทั่ว ๆ ไป
นั่นอาจจะเป็นเพราะคนในพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตร ไม่เคยกรายคุกเลย
ที่มา: ข่าวเที่ยง DNN
 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger