Thursday, September 5, 2013

มึนตึ๊บ !..อภิชาติ การิกาญจน์ ส.ส.นครฯ อ้างปรึกษารมว.เกษตรฯ อยู่เบื้องหลังปลุกม็อบยางปิดถนน



นายอภิชาต การิกาญจน์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ถามนายกรัฐมนตรี ว่าตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. มีการชุมนุมมาต่อเนื่อง 10 กว่าวัน และมีการออกมาระบุว่ามีม็อบการเมืองหนุนหลัง  ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เพราะเกษตรกรที่ออกมาชุมนุมเป็นเพราะความเดือดร้อนจากราคายางตกต่ำ  2 ปีที่ผ่านมา

นายอภิชาต ระบุว่า จากการลงพื้นที่ของนพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กสม. ที่ลงไปรับฟังข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าไม่ใช่ม็อบที่มีเบื้องหลังมาจากประชาธิปัตย์ แต่เป็นม็อบที่มาจากพรรคเพื่อไทย แม้ว่าพื้นที่ไม่มีส.ส.จากพรรคเพื่อไทย  ดังนั้นจึงอยากถามว่ารัฐมนตรีมีมาตการแก้ไขปัญหาอย่างไร หากพบว่าคนที่อยู่เบื้องหลังม็อบเป็นคนของพรรคร่วมรัฐบาล ก่อม็อบปลุกระดมเพื่อให้ประชาชนออกมาชุมนุมปิดถนนสกัดไม่ให้ประชาชนออกไปร่วมกองทัพประชาชนต้านนิรโทษกรรมวันที่  5-7 ส.ค. ที่ผ่านมา เชื่อว่า คนที่อยู่เบื้องหลัง คือคนของคณะที่ปรึกษาของรมว.เกษตรและสหกรณ์ เพราะทันทีที่คนๆนี้ได้รับประกาศแต่งตั้งก็ขึ้นป้ายประกาศแสดงความยินดี

นายอภิชาต ถามต่อว่า ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ แต่รัฐบาลกับแก้ปัญหาด้วยการชดเชยปัจจัยการผลิต ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว  แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าทั้งพูดคุยกับตัวแทนเกษตรกร  ก็ยังไม่มีคำตอบจนถึงวันนี้  ดังนั้นจึงอยากทราบว่า  มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร ต่อข้อเรียกร้องประชาชนที่จะหยุดปัญหานี้
นายอภิชาต กล่าวว่า  แม้ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบแต่จะให้ผู้แทนในพื้นที่ไม่ดูแลชาวบ้านไม่ได้ การปรากฏตัวจึงเป็นในฐานะผู้แทนราษฎร  เหตุการณ์ที่ผ่านมามีการปิดทางรถไฟ  10 กว่าวันแต่ยังไม่มีการแก้ไข   และในวันที่ 23 ส.ค. 56  ได้มีเจ้าหน้าที่  7 กองร้อย หรือ  พันกว่านาย เข้ามาจัดการขอเปิดเส้นทางที่เกษตรกรปิดยึด ให้ได้ก่อน 15.00 น.  แต่โดนเยาวชนรักถิ่น กลุ่มลูกขวานลอยลม ประมาณ 300 คน ตอบโต้ จนเกิดการบาดเจ็บ จึงอยากถามว่า  การบาดเจ็บ ล้มตาย เนื่องจาการชุมนุมต่อเนื่องจะมีการเยียวยา อย่างไร รวมทั้ง ทรัพย์สิน เครื่องเสียง เงินบริจาคในกล่องที่หายไปจะทำอย่างไร

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger