Wednesday, September 4, 2013

อภิสิทธิ์ "นำ" ส.ส.ปชป.ป่วนหน้าบัลลังก์ (มีคลิป)



คลิป อภิสิทธิ์นำส.ส.ประชาธิปัตย์ป่วนหน้าบัลลังก์ประธานสภา


ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2556 เพื่อพิจ­ารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของส.ว. ในวาระที่ 2 เป็นวันที่ 7  ต่อจากวันที่ 30 ส.ค. เพื่อเข้าสู่พิจารณาในมาตรา 5 ประเด็นคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร ส.ว.  
ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พยายามตีรวน ด้วยการแทรกการปรึกษาหารือ เรื่องการชุมนุมของม็อบยางพารา  ซึ่งประธานได้ชี้แจงว่า ผิดวาระการประชุม มีการตะโกนประท้วงไปมา จนผู้ทำหน้าที่ประธานให้ตำรวจเข้าควบคุมเหตุการณ์

ในช่วงระหว่างวันก็มีการประท้วงเป็นระยะ ๆ

จนเวลาเลยถึง เวลา 22.10 น.  ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายพายัพ ปั้นเกตุ ได้เสนอให้ปิดอภิปราย ในมาตรา 5 เพื่อลงมติ เพราะการอภิปรายซ้ำในบางประเด็นวนเวียนไปมา แต่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นประท้วงว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ได้เคยวินิจฉัยไว้แล้วว่า การเสนอญัตติตามที่มีผู้เสนอมานี้ไม่สามาร­ถทำได้ จึงไม่เข้าใจว่าทำไม จึงจะเปลี่ยนดุลยพินิจของนายสมศักดิ์ ดังนั้นประธานก็ต้องวินิจฉัยว่าญัตตินี้เส­นอไม่ได้ 

ด้าน นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา ในฐานะประธานการประชุม ชี้แจงว่า เมื่อมีผู้เสนอญัตติมาตนก็ต้องทำตาม แต่นายอภิสิทธิ์ ยังคงยืนกรานว่าไม่ได้ ขอให้สั่งพักการประชุมไปแล้วไปเปิดย้อนดูว่า นายสมศักดิ์ วินิจฉัยไว้อย่างไร ประธานจะยืนยันอย่างเดียวว่ามีผู้เสนอญัตติมาก็ต้องทำนั้นไม่ได้ ส่วน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนใหญ่ต่างลุกขึ้นยืนประท้วง ตะโกนโวยวายเสียงดังนายนิคม จึงระบุว่า ตนทำตามข้อบังคับการประชุมตามที่มีผู้เสนอ­ญัตติ พร้อมให้ที่ประชุมลงมติ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบมาตรา 5 ด้วยคะแนน 316 เสียง ต่อ 3 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง ไม่ลงคะแนน 13 เสียง ประธานสั่งปิดประชุมในเวลา 22.25 น.

นายอภิสิทธิ์ นำประท้วงเดินไปที่บัลลังก์ด้วยตัวเอง ซึ่งภาพอย่างนี้ไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อน

จึงไม่ต้องสงสัยว่าการป่วนสภาของส.ส.ประชาธิปัตย์ที่ ได้รับความเห็นชอบ และสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในพรรค เพราะคนระดับหัวหน้าพรรคยังลงมาเล่นด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพ คลิปจาก Go6 TV Community Page

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger