Wednesday, July 31, 2013

เลขาฯสมช.เผย ที่ประชุมครม.ชุดเล็กมีมติให้ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฯ ในพื้นที่ 3 เขตของกทม. 1 - 10 ส.ค. 56

ภาพประกอบข่าว
เลขาธิการความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เปิดเผยที่ประชุมครม.ชุดเล็กมีมติให้ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฯ ในพื้นที่ 3 เขตของกทม. อันได้แก่ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในช่วงวันที่ 1-10 ส.ค.56

พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช.  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็กในวันนี้ได้มีมติให้ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฯ ในพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพมหานคร อันได้แก่ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในช่วงวันที่ 1-10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.).เป็นผู้รับผิดชอบในการป้องกัน ปราบปราม ยับยั้งเหตุการณ์ที่อาจจะกระทบต่อความมั่นคง หลังจากฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์เห็นว่ามีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว เนื่องจากมีการประกาศว่าจะมีการชุมนุมของหลายกลุ่มเพื่อคัดค้านและประท้วงไม่เห็นด้วยกับการประชุมรัฐสภา มีแนวโน้มว่าจะมีมวลชนมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากและอาจยืดเยื้อ อาจลุกลามไปถึงขั้นยึดสถานที่ราชการ ซึ่งหวังผลทางการเมืองต้องการขัดขวางการทำหน้าที่ของรัฐสภา

การประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว ไม่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วไป เพียงเพื่อต้องการให้ให้ สมาชิกนิติบัญญัติ ปฏิบัติหน้าที่ ได้

ที่มา:วอยซ์ทีวี

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger