Wednesday, July 31, 2013

พท.ขู่ยื่นยุบ ปชป.อ้างเป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตย

พท. ขู่ ยื่น กกต.ยุบ ปชป. ฐานเป็นปฏิปักษ์ ต่อระบอบประชาธิปไตย จ้องนำมวลชน ขัดขวางการทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ระบุชัด ปชป.เตรียมป่วน นำมวลชนค้านร่างนิรโทษฯ ทั้งในและนอกสภาฯ

วันที่ 31 ก.ค.นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นาย
ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ การใช้ พ.ร.บ.มั่นคง เป็นการเหิมเกริมของรัฐบาล ที่ลิดรอนสิทธิ์ประชาชนว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง เพราะฝ่ายความมั่นคง และพรรคได้รับข้อมูลตรงกันว่า ฝ่ายค้าน และฝ่ายตรงข้าม มีการปลุกระดมมวลชนมาชุมนุม เห็นได้จาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศนำมวลชนคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทั้งในและนอกสภา จึงต้องประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อป้องกันความเสียหาย และมือที่ 3  เป็นการรักษาภาพลักษณ์ประเทศ และประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่การลุแก่อำนาจ หรือ จำกัดสิทธิ์ประชาชน เพราะการประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งเคยประกาศใช้ในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มาแล้ว 7 ครั้ง และสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงและ พ.ร.ก.
ฉุกเฉิน 18 ครั้ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลก สถานการณ์วันนี้ รัฐบาล ต้องมีเครื่องมือดูแลประชาชน เพื่อภาพลักษณ์ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ฝ่าย ก.ม.เพื่อไทย กำลังรวบรวมการให้สัมภาษณ์ และขึ้นเวทีของ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปราศรัยเคลื่อนไหว ทั้งในและนอกสภาฯ ซึ่งการปลุกระดมมวลชนเป็นการขัดขวางการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ส่อ เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย น่าจะเข้าข่าย ขัดพ.ร.บ.พรรคการเมือง ดังนั้น จะหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อยื่น
กกต.ให้ ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ต่อไป.


ที่มา :ไทยรัฐ

 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger