Wednesday, July 31, 2013

ประยุทธ ส่ง "ทหาร 860 นาย" พร้อมเรือ รถยนต์ ช่วย "น้ำท่วม"


 
ประยุทธ์ ส่ง 860 ทหารพร้อมรถยนต์บรรทุก 37 คัน เรือ 27 ลำ เข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่เกิดเหตุ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน น่าน, เชียงราย, พะเยา ปราจีนบุรี กาญจนบุรี และ สกลนคร
เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย  สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนในการบรรเทาสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ว่า กองทัพบกได้ส่งกองร้อยเฉพาะกิจ โดยมีกำลังพลจำนวน 860  นาย รถยนต์บรรทุก 37 คัน เรือ 27 ลำ เข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่เกิดเหตุ  โดยเฉพาะ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน น่าน, เชียงราย, พะเยา ปราจีนบุรี กาญจนบุรี และ สกลนคร ด้วยการเข้าขนย้ายคนและสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเปิดเส้นทางการสัญจร  รวมถึงการวางแผนร่วมกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ เน้นการเปิดเส้นทางเพื่อให้ทุกหน่วยงานสามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ถูกตัดขาด ซึ่งขณะนี้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ส่งผู้บังคับหน่วยทหารในทุกพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยเป็นตัวแทนลงพื้นที่เข้ารับทราบความต้องการเร่งด่วนของผู้ประสบภัยและชุมชนที่เกิดเหตุ เพื่อส่งความช่วยเหลือให้ตรงกับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า สถานการณ์อุทกภัยยังเกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมาร์ โดยเฉพาะจ.เมียวดี ตรงข้ามจ.ตาก ซึ่งรัฐบาลเมียนมาร์ได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังรัฐบาลไทย  โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กองทัพบก จัดส่งความช่วยเหลือเป็นการด่วน  ซึ่งในวันนี้กองทัพบกได้จัดเรือยางติดเครื่องยนต์ 2 ลำ เรือท้องแบน 3 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือ 20 นาย ถุงยังชีพ 300 ชุด และถุงยังชีพอีก 500 ชุดจากกาชาดอำเภอ นำไปมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี บริเวณสะพานมิตรภาพไทย - พม่า เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
ที่มา: gf]bob;lN

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger