Wednesday, July 31, 2013

มาร์ค ซัด ปู ดันนิรโทษผู้สร้างความขัดแย้งตัวจริง


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซัด นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สร้างความขัดแย้งตัวจริง หลังดัน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภา...
วานนี้ (31 ก.ค. 56) เวลา 19.50 น. ที่สกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยบนเวทีเดินหน้าผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ว่า กฎหมายที่รัฐบาลพยายามผลักดันขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ไม่ทราบว่าคิดได้อย่างไรที่ใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ตั้งแต่วันที่ 1-10 ส.ค.ในพื้นที่เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มาดูแล ส.ส.ของรัฐบาล โดยทุ่มเทสรรพกำลังมาดูแลรัฐสภา เพื่อให้มีการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อช่วยคนที่ทำความวุ่นวายให้บ้านเมือง ถ้ากฎหมายนี้ทำให้เกิดความสามัคคีจริง รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ ทำไม การที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ถึงวันที่ 10 ส.ค.นั้น ก็อย่าหวังว่าวันที่ 10 ส.ค.กฎหมายนิรโทษกรรมจะผ่านสภาฯ รัฐบาลต้องประกาศใช้อีกนาน หากเลิิกใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ก็ต้องถอนกฎหมายนิรโทษกรรม ออกจากสภาฯ ให้หมด และยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ จะต่อสู้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ไม่ต้องมากล่าวหาพวกตนว่า สร้างความขัดแย้งในสังคม เพราะอดทนมา 2 ปี เพื่อให้บ้านเมืองสงบ แต่วันนี้คนที่สร้างความขัดแย้งตัวจริงคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และพรรคเพื่อไทย หากใครอยากได้ความสงบให้ขอที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่พรรคเพื่อไทยไม่ต้องสอนพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่เข้าใจระบบรัฐสภา เพราะที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย จะเข้าใจระบบรัฐสภาก็เมื่อมีเสียงข้างมาก ส่วนการตั้งเวทีผ่าความจริงของพรรคก็ไม่เคยยุให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย แต่บอกให้ประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น และพวกตนก็รักษาระบบรัฐสภาที่เป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตยที่ผู้แทนไม่ใหญ่กว่าประชาชน

ที่มา:ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger