Wednesday, July 31, 2013

สุเทพ "ยุ" ให้ประชาชนหยุดงาน "ต้าน" รัฐ "กุข่าว" แอบฝึกกองกำลังชายชุดดำ

เวลา 18.25 น. วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวทีผ่าความจริง สกายวอล์ค ช่องนนทรีย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะทำให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรม และจะไม่มีความผิดอีกต่อไป และที่สำคัญยังระบุให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ใช้อำนาจตามกฎหมายนี้ ดังนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เลิกพูดว่า หนูไม่รู้ ไม่เข้าใจ ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นตัวดี หากนายกฯ ไม่เอาด้วย กฎหมายฉบับนี้ก็ผ่านสภา ไม่ได้ นอกจากนี้ตนยังมีข้อมูลว่า ขณะนี้ยังมีการส่งคนไปฝึกเป็นกองกำลังชุดดำ ที่ประเทศกัมพูชา และทยอยกลับมาประเทศไทย ซึ่งใครจะรับรองได้ว่า วันข้างหน้าหากคนไทยและประเทศไทย ไม่ยอมทำตามที่เขาต้องการ พวกเขาจะไม่ลุกขึ้นมาทำร้ายคนไทยและประเทศไทยอีก เพราะขณะนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. บอกว่าพวกเราเป็นอันธพาล ตนอยากบอกว่า อย่าลุแก่อำนาจ ข่มเหง ดูถูกประชาชน เพราะเขามาต่อสู้ด้วยความอหิงสา ไม่มีอาวุธ ขอประกาศว่า ถ้าประชาชนบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว คนพวกนั้นก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป และหากมีการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม ก็อย่าอยู่กันอีกเลย

“ในวันที่ 1-7 สิงหาคม ขอให้เป็นหน้าที่ของส.ส.ต่อสู้กับพวกเขาในสภา เราจะแสดงให้เห็นว่า เราจะพูดแทนประชาชนอย่างมีเหตุผล จะชี้แจงให้เหตุอย่างละเอียดว่า กฎหมายนี้เลวอย่างไร เราจะสู้ทั้งวันทั้งคืน สู้ทุกคน แต่เชื่อว่า สู้แล้วแพ้ เพราะเรามีอยู่ร้อยกว่าคน แต่เราจะตามไปสู้ในชั้นกรรมาธิการวาระ 2 โดยเราจะแปรญัตติทุกมาตรา ทุกตัวอักษร และกลับมาสู้ในสภา วาระ 3 ซึ่งก็แพ้อีก ถึงวันนั้นเชิญประชาชนเป่านกหวีดยาวได้ ผมจะไม่รอให้ใครสั่งผม ไม่ขออนุญาตใคร แต่ผมจะมายืนกับประชาชน เป็นอย่างไรก็เป็นกัน เพราะเราให้โอกาสรัฐบาลจนถึงวันที่เขาชนะเราในวาระ 3 แล้ว ถ้ารัฐบาลยอมถอยก็เลิกกัน  แต่หากยังดึงดันกดหัวคนไทย ด้วยกฎหมายอัปยศ ไม่มีสำนึก แสดงว่าสันดานพวกคุณแก้ยากแล้ว ถึงวันนั้นเราก็จะร่วมกันทุกกลุ่มเพื่อล้มรัฐบาล”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ขอให้ประชาชนมาร่วมกันต่อสู้ทุกวัน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นแนวร่วมกันทุกกลุ่ม เพื่อให้รัฐบาลเห็นว่าเราสู้กันอย่างเต็มที่ มีคนมาเสนอตนว่า หากแพ้ในสภาวาระ 3 ขอให้ร่วมหยุดงานกันทั้งประเทศ ไม่รับใช้ ไม่ฟังคำสั่งรัฐบาลนี้อีกต่อไป ขณะนี้มีหลายคนน้อยใจทหารว่าทำอะไรอยู่ ตนอยากบอกว่า ในปี 52-53 ถ้าทหารไม่ออกมาช่วย พวกนั้นยึดประเทศไปแล้ว แต่
ตอนนี้ไม่ใช่หน้าที่ทหาร และตนไม่เคยเรียกร้องให้ปฏิวัติ แต่ขอเรียกร้องให้ประชาชนลุกฮือต่อต้านรัฐบาล หากเราแพ้ในสภาวาระ 3 ถึงวันนั้นไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ต้องมายืนข้างประชาชน

ที่มา : มติชน

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . Yak Ratchaprasong - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger